Yoga không những tốt cho những hoạt động thể chất mà còn giúp cải thiện tinh thần, cảm xúc của con người. Vậy yoga cho trẻ em mang lại những lợi ích gì?

Yoga có thể được thực hiện bởi tất cả mọi người, từ trẻ đến già, từ mẹ cho đến các bé, … với nhiều mức độ khác nhau.

Có nhiều quan niệm cho rằng Yoga chỉ dành cho người lớn. Tuy nhiên quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Yoga cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ em, luyện tập Yoga khi càng trẻ thì càng có lợi.

Trẻ em không có cơ thể cứng và mạnh như người lớn, nên những động tác Yoga dành cho trẻ em thường là những động tác có thể dễ dàng thực hiện, và có thể kết hợp vui chơi khi tập.

Lợi ích khi trẻ tập Yoga dành cho trẻ em

Yoga được chứng minh là có thể cải thiện được hệ thống miễn dịch, mang lại hiệu quả tốt nhất cho sự phát triển của trẻ.

Yoga đảm bảo trẻ em có thể hoạt động thích hợp, tăng cường sức khỏe của trẻ. Ngoài ra, tập yoga còn có thể giúp trẻ ngủ ngon hơn, giúp duy trì cân nặng và giữ gìn sức khỏe tổng thể.

Một số động tác yoga có thể khó thực hiện, trẻ nhỏ ban đầu có thể gặp phải một số khó khăn khi thực hiện các bài tập Yoga. Trẻ tuy không mạnh mẽ bằng người lớn nhưng tính linh hoạt của chúng rất cao, chúng có vô số năng lượng và tính linh hoạt tự nhiên để có thể duy trì động tác.

Dưới đây là những tư thế yoga cho trẻ em bạn có thể tham khảo và hướng dẫn cho bé yêu thực hiện. Hãy cùng KhoeDep.vn tìm hiểu thử nhé!

1. Tư thế cây cầu

Tư thế yoga này tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Nó cũng tăng cường sự dẻo dai ở cổ và lưng trên.

Tu the cay cau

Thực hiện:

  • Nằm ngửa với đầu gối cong và hướng lên trên
  • Cả hai bàn tay duỗi hai bên và phải chạm gót chân
  • Bắt đầy nâng thân mình lên, đất và lấy thân mình lên. Nâng hông càng cao càng tốt nhưng chắc chắn rằng gót chân và tay vẫn phải giữ yên.

Lưu ý: Trẻ em có vấn đề về lưng, cổ, tổn thương,.. phải tránh thực hiện động tác Yoga này.

2. Tư thế thiền

Tư thế Yoga này trông có vẻ thực sự đơn giản nhưng khi được thực hiện kết hợp với hít thở sâu, nó giúp cho máu được lưu thông tốt nhất. Cải thiện năng lực của máu trong việc vận chuyển oxy.

Tu the thien

Thực hiện:

  • Ngồi ở tư thế xếp bằng hoặc bắt chéo chân như thiền.
  • Giữ cột sống thẳng.
  • Hay tay chắp trước ngực và sau đó từ từ nâng cao qua đầu.

3. Tư thế quả núi

Tư thế này cũng giữ cho cột sống thẳng, các cơ được kéo căng, giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả.

Tu the qua nui

Thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai.
  • Giữ cột sống thẳng, hai tay duỗi 2 bên hoặc chắp trước ngực.
  • Đứng trên mũi chân và từ từ nâng tay cao lên.
  • Duỗi tay càng cao càng tốt.

4. Tư thế cái cây

Tư thế này cải thiện sự cân bằng và tăng cường cơ bắp chân. Nó cũng giúp tăng cường các dây chằng và gân của chân, tay. Tư thế này cũng giúp cải thiện chiều cao của trẻ hiệu quả.

Tu the cai cay

Thực hiện:

  • Đứng thẳng, chân rộng bằng vai.
  • Chắp hai tay trước ngực.
  • Gập chân trái của bạn vào trong và đặt nó lên mặt trong của đùi phải. Kéo căng đùi càng nhiều càng tốt. Giữ thăng bằng rồi từ từ đưa tay cao qua đầu.
  • Thực hiện tương tự cho chân còn lại

5. Tư thế chiến binh 2 

Tư thế này giúp kích thích các cơ quan ở bụng hoạt động tốt hơn.

Tu the chien binh 2

Thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai chân dang rộng.
  • Khụy đầu gối trái, xoay mắt cá chân hướng theo chiều bên trái.
  • Hai tay dang ngang, đầu hướng theo chiều bên trái.
  • Giữ động tác trong vài giây, sau đó thực hiện tương tự cho bên còn lại.

6. Tư thế con mèo

Tư thế con mèo giúp bé nhà bạn vận động cơ bắp để thay đổi trạng thái căng thẳng, khó chịu trở nên thư giãn hơn. Vậy, hãy để ý khi nào bé cảm thấy thất vọng, giận giữ, căng thẳng… hãy gợi ý bé tập các động tác này.

Tu the con meo

Thực hiện:

  • Trẻ hít sâu, nhìn lên trên và thả lỏng cột sống.
  • Sau đó thở ra và gập cằm cúi xuống, nâng cột sống lên giống như một con mèo.

7. Tư thế em bé đang ngủ

Tư thế nằm ngủ cho phép bé nhà bạn thư giãn lưng dưới, hông và đùi tối đa. Bên cạnh đó, các động tác hít thở sâu còn có tác dụng làm êm dịu hệ thần kinh trung ương của bé.

Tu the dua tre ngu

Thực hiện: 

  • Trẻ gập đầu gối lại, 2 tay xuôi hướng xuống phía chân, đầu cúi xuống sát nền nhà.
  • Hít thở sâu và thở ra từ từ đều đặn.

Các tư thế Yoga cho trẻ em này rất có lợi trong việc duy trì hoạt động của các cơ quan nội tạng, tăng cường cơ thể từ bên trong Họ giữ cho bệnh đi và tăng cường cơ thể từ bên trong.

Tập tư thế yoga cho trẻ em ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp cơ thể trẻ linh hoạt hơn và mạnh mẽ khi trưởng thành, xây dựng nền tảng cho một cuộc sống lành mạnh.

Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM
NGUỒNDịch
Chia sẻ