thoi quen ban dem tang can

Tăng cân không phải ai cũng muốn, nhưng mà nhiều khi chẳng biết làm sao để giải quyết vấn đề này. Đó chính là lý do vì sao nhiều người ngày càng tăng ký mặc dù đã tập gym chăm chỉ, ăn uống nghiêm ngặt cả ngày. Hãy cùng tìm hiểu ngay các thói quen ban đêm làm tăng cân nhanh. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ đó.

Chắc chắn bạn cũng biết rằng tăng hay giảm cân cũng chỉ vì lý do duy nhất là Calo nạp vào lớn hơn Calo đốt đi mà thôi. Tuy nhiên, nói thì nói vậy chứ chưa đủ. Nói về cơ chế trao đổi chất thì mỗi người mỗi khác. Thế là việc có người ăn rất nhiều nhưng vẫn ốm và người ăn ít vẫn mập.

Các thói quen ban đêm làm tăng cân chẳng kịp chớp mắt

Các bạn cần phải tập trung vào các yếu tố dưới đây nhé, nếu không thì coi nhưng công sức ăn tập cũng là không.

Thiếu ngủ

thieu nguMột trong những nguyên nhân khiến bạn lên cân chính là do thiếu ngủ. Giấc ngủ đủ và sâu rất quan trọng. Khi không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ trao đổi chất chậm lại khiến bạn khó lòng giảm cân được. Ngoài ra, thiếu ngủ còn dễ khiến bạn nhanh đói hơn. Chưa kể, còn tăng mức hocmon cortisol nữa. Đặc biệt, thiếu ngủ sẽ làm bạn mệt mỏi, uể oải, chẳng muốn vận động.

Do đó, tốt nhất hãy ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày nhé.

Xem thêm: Tầm quan trọng của giấc ngủ sâu cho sự phát triển của cơ bắp

Ăn quá nhiều vào buổi tối

an nhieu buoi toiVào buổi tối, bạn không nên cố gắng ăn quá nhiều thức ăn. Tốt nhất, chỉ nên ăn 1 số loại thức ăn nhẹ như rau, carb chậm và protein. Hệ tiêu hóa và trao đổi chất buổi tối bắt đầu chậm. Ngoài ra, chính thói quen vừa ăn tối vừa coi TV càng dễ làm bạn rơi vào cạm bẫy ăn uống.

Ăn cay vào bữa tối

Về bản chất, ăn cay không hề xấu đâu nhé, nó giúp tăng cường trao đổi chất, thậm chí còn giúp ích cho việc giảm cân. Tuy nhiên, đó là nói cho ban ngày. Còn ban đêm mà như thế, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng ợ nóng, khó tiêu và khó ngủ.

Ăn xong ngủ luôn

Đó chính là hiện tượng thường thấy phải không nè. Nhiều người đi làm về trễ, thường có thói quen tắm rửa, ăn tối xong rồi lên giường ngủ luôn. Chính điều này sẽ làm cơ thể không cỏ đủ thời gian tiêu hóa thức ăn, gây tích mỡ thừa và nhiều bệnh tiêu hóa.

Tốt nhất là nên ăn trước khi đi ngủ ít nhất 2 tiếng để cơ thể có thời gian tiêu hóa.

Ăn nhiều đồ chiên dầu mỡ

Tốt nhất, buổi tối hãy hạn chế ăn đồ chiên rán nhiều dầu mỡ. Đồ dầu mỡ thường chứa rất nhiều calo (1gram chất béo = 9 calo) và ăn buổi tối sẽ làm cho cơ thể khó tiêu hóa được, gây tích tụ lại trong cơ thể. Đặc biệt, chúng ta lại hay có thói quen ăn vặt, đi nhậu vào buổi tối.

Chưa kể, ăn chất béo sẽ khiến bạn bị nặng bụng, khó ngủ sâu và gây thiếu ngủ. Thế là lợi bất cập hại.

Tốt nhất, hãy ăn vừa đủ, chọn lựa món luộc hay hấp.

Ăn ngũ cốc quá nhiều

Buổi tối bạn không nên ăn quá nhiều đồ khó tiêu và carbs ngũ cốc là 1 trong số đó. Carbs và đường tinh luyện là những món cần tiêu hóa ngay, thích hợp nhất cho trước và ngay sau khi tập. Còn tối thì hạn chế.

Ăn bánh kẹo vào ban đêm

Nhiều người có thói quen ăn nhiều bánh ngọt, kẹo vào buổi tối. Đường và bột làm bánh dễ tích tụ thành mỡ nếu không được đốt cháy!

Xem thêm: Danh sách các loại trái cây ít calo giúp giảm cân hiệu quả

Uống nhiều rượu và cà phê

uong ca pheĐiều này cũng dễ hiểu. Đó chính là lý do khiến bạn bị mất ngủ. Do đó, tránh dùng các món này.

Ăn nhẹ vào bữa khuya

Nếu muốn ăn gì trễ quá thì hãy chọn thực phẩm ít calo nhé.

Không ăn tối

Nhiều người khuyên rằng không nên ăn tối sẽ giúp giảm cân. Bỏ bữa tối sẽ chẳng giúp gì.

Xài TV hay điện thoại

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử sẽ khiến bạn khó ngủ. Thay vì ngồi lướt facebook, hãy đọc 1 cuốn sách nhé.

Thức quá trễ

ngu treNgủ đúng giờ sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ đủ. Ngủ quá khuya sẽ gây thiếu ngủ, dễ đói bụng hơn.

Đó là tất cả những gì bạn cần tránh đó. Muốn giảm cân hãy làm ngay!