10 sai lầm khi tập cơ bụng 6 múi bạn cần dừng ngay và liền

Bạn tập cơ bụng mà không lên cơ? Hãy kiểm tra 10 sai lầm khi tập cơ bụng 6 múi để hạn chế những sai lầm nghiêm trong cản trở các múi cơ phát triển nhé.

Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein 2.39kg 4 mùi

  • Anh em mình ai chẳng mong muốn có cơ bụng 6 múi đẹp săn chắc phải không?
  • Có ai từng đau khổ vì tập cơ bụng hoài mà chẳng thấy lên tí nào mà cứ giữ nguyên hoặc giảm?
  • Bạn có dám đọc những sai lầm khiến mình không thể nào tăng cơ vùng bụng không?

Các anh em ơi, nếu đang gặp rắc rối khi tập bụng, hãy xem kỹ sai lầm khi tập cơ bụng 6 múi 9/10 người mắc phải nha!

Phát triển cơ bụng đã và đang tạo ra rất nhiều thông tin nhiễu và nhận thức sai. Hãy loại bỏ tất cả những rối tung rối mù này để nhanh chóng giúp cơ bụng phát triển cực đại.

Không giống như nhiều bài tập khác cho các bộ phận khác trên cơ thể, luyện tập cơ bụng làm bạn luôn phải tập trung cao độ để tránh những sai lầm cơ bản nhưng lại gây ra những chấn thương nghiêm trọng, đặc biệt là tổn thương lưng dưới.

Dưới đây là 10 sai lầm khi tập cơ bụng quan trọng nhất hầu hết mọi người đều vô tình mắc phải. Nhưng nếu bạn có thể hạn chế tới mức thấp nhất hoặc loại bỏ hoàn toàn những sai lầm này, bạn sẽ thấy cơ bụng nhanh chóng nổi lên 6 hay 8 múi đẹp đều hơn cả dự tính.

1
Quên bài tập kết hợp

Bỏ quên những bài tập kết hợp

Nếu bạn chỉ chăm chăm tập riêng những bài tập cơ bụng, bạn đang phạm phải một sai lầm rất lớn đó. Những động tác phối hợp như cử tạ, Squat và đẩy tạ qua đầu tác động lên từng centimet của cơ bụng. Đừng quên thêm những bài tập (đa dạng bài tập) vào lộ trình tập luyện nhé.

2
Tập cơ bụng trước tiên

Tập bài cơ bụng trước

Cơ bụng là một phần của vùng cơ thân trên, giúp giữ thăng bằng cố định cho cơ thể. Nếu mới bắt đầu buổi tập bạn đã làm cho vùng cơ này mệt nhoài, thì KhoeDep.vn dám chắc 100% rằng bạn sẽ phải dùng tới 200% sức mạnh mới có thể tập những bài tập cơ bụng chuyên sâu khác như Squat, thậm chí có thể bỏ cuộc giữa chừng.

Rõ ràng là vai trò của cơ bụng rất quan trọng khi tập các động tác Squat nhằm giữ cân bằng cho thân trên và bảo vệ xương cột sống. Hãy dành các bài tập bụng ở cuối buổi tập nhé.

3
Chế độ ăn

Không cần quan tâm tới chế độ ăn

Bí mật để giúp cơ bụng phát triển là không có bí mật nào cả: Hãy giảm tỉ lệ mỡ cơ thể. Phép mầu này không có ngay bằng cách tập hàng trăm lần lặp các bài tập bụng cũng chẳng phải hàng ngàn hay hàng triệu. Bạn có thể luyện tập bất kỳ bài tập bụng nào bạn muốn. Tuy nhiên, nếu không quan tâm tới chế độ ăn thì bạn sẽ không bao giờ có được cơ bụng 6 múi đâu.

4
Chỉ tập cơ bụng

Lộ trình tập luyện chỉ cho cơ bụng

Tất cả những gì bạn cần là 15 phút. Nếu bạn đang tập những bài tập kết hợp như Squat hay cử tạ, một hoặc hai bài tập cơ bụng trong 2-3 ván vào cuối buổi tập là đủ rồi.

5
Tập bụng mỗi ngày

Luyện tập cơ bụng mỗi ngày

Cơ bụng giống như bất kỳ vùng cơ nào khác trên cơ thể. Điều đó có nghĩa là nó cần thời gian để phục hồi và bắt đầu tạo dựng múi cơ. Khi phải hoạt động nhiều và liên tục, một vài ngày nghỉ xả hơi là cần thiết.

Nếu hôm nay bạn dự định tập cơ bụng thì ngày mai hãy dành thời gian tập bài khác hoặc nghỉ ngơi để cơ bụng nghỉ ngơi. Bạn càng tập quá nhiều thậm chí chẳng có ích gì mà còn gây ra những tổn thương đáng kể.

Bạn cảm thấy mình sai mấy điểm rồi? Đừng để sai thêm nữa với 5 sai lầm phổ biến nhất khi tập cơ bụng cuối cùng nhé.

7
Chỉ tạp gập bụng

Chỉ tập gập bụng

Có rất nhiều người mỗi khi nhắc tới tập cơ bụng 6 múi đều chia sẻ rằng, chẳng bài tập nào tốt hơn gập bụng cả. Có hàng tá bài tập hiệu quả hơn động tác gập bụng truyền thống này nhé.
Thật vậy, những động tác gập bụng này là một trong những bài tập cơ bụng ít hiệu quả nhất bạn có thể tập. Và vì bạn không thể thực hiện những động tác khác vài trăm lần nên sẽ không hiệu quả.

8
Dáng tập sai

Không chú ý tới dáng tập

KhoeDep.vn xin nhắc lại nhé, cơ bụng cũng giống như những nhóm cơ khác trên cơ thể. Vậy thì tại sao bạn quằng quại như thể ngồi trên đám lửa trong khi lại nghiêm khắc tập cho đúng động tác Squat hay đẩy tạ? Hãy tập trung vào dáng tập và đảm bảo cơ bụng tương tác trong mỗi lần lặp.

Khi bắt đầu tập những động tác cơ bụng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn như chống đẩy lăn bóng, bạn sẽ dần khám phá ra rằng không nên tập sai động tác tí nào.

9
Không quan tâm vùng lưng dưới

Quên chú ý tới lưng dưới

Cơ thân trên bao gồm vùng cơ bụng và hai bên, nhưng nó cũng bao gồm động tác lưng luôn nhé. Nhiều người chủ quan không để ý tới các múi cơ lưng dưới; vì vậy hãy đảm bảo luyện tập chúng như luc tập các động tác cho vùng cơ khác

10
Chỉ tập một bên

Luyện tập ở 1 bên

Cơ liên sườn, cơ bụng… tất cả đều là một phần của cơ thân người trên, nhưng chúng là những múi cơ khác nay với các bó cơ chạy khắp chuyển động. Bạn phải luyện tập chúng tác động lên nhiều góc trên cơ thể hơn.

Những động tác phức tập như quét thanh gạc nước có thể tác động lên toàn vùng cơ thể đồng thời. Ngồi vặn người, duỗi người, gập người 1 bện, Plank là tất cả những động tác tập trung cơ thân trên tốt hơn rất nhiều so với 1 động tác gập bụng thông thường.

11
Xem quảng cáo TV

Nghe những thông tin quảng cáo cơ bụng

Hãy vứt bỏ hết những lời quảng cáo trên sóng truyền hình. Mọi thứ cần phải đều đặn và luyện tập chăm chỉ để có kết quả tối ưu.

Lưu ý:
Cần tập đểu đặn theo một lộ trình hợp lý, không được quá ham tập hay quá lười.
Cần kết hợp ăn uống đủ chất và tập luyện đều đặn

Nào đã tới lúc các anh em cùng kiểm chứng lại toàn bộ quá trình tập cơ bụng và hạn chế 10 sai lầm khi tập cơ bụng 6 múi trên ngay nhé!

Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999