11 bài tập yoga cho eo thon bụng nhỏ quyến rũ như sao Việt

Bạn muốn có vòng 2 thon gọn đáng mơ ước của các cô người mẫu? Hãy tập ngay các bài tập Yoga cho eo thon bụng nhỏ cực kỳ quyến rũ ngay và liền nhé!

Sữa tăng cơ giảm mỡ Whey protein

Bạn đang có nhu cầu cần giảm đi vòng eo ‘quá khổ’ của mình? Bạn chưa thật sự ‘sẵn sàng’ đồng ý kết bạn mới vì còn e ngại nhiều người hay chọc vòng eo không có gì là đẹp của mình? Bạn đang đau khổ vì chẳng thể nào tự tin diện 1 bộ váy đẹp vì thân hình và vòng 2 quá khổ? Không có công thức chung để có eo thon bụng phẳng nào cả. Tùy vào từng thể trạng và sở thích của từng người, sẽ có phương pháp riêng. Đó là lý do vì sao nhiều người vẫn thất bại mỗi ngày. Hôm nay, Khỏe Đẹp xin giới thiệu 11 bài tập Yoga cho eo thon bụng nhỏ hoàn toàn phù hợp và cực tốt cho tất cã các chị em phụ nữ.

Nếu bạn đã từng nhìn thấy Hồ Ngọc Hà, Angela Phương Trinh, Thu Minh, Hồng Nhung tập Yoga, thì Khỏe Đẹp sẽ chẳng cần giải thích nhiều hơn vì sao các sao Việt này có vòng 2 thon đẹp khiến nhiều người tập trồ. Yoga là một môn thể thao khởi nguồn từ Ấn Độ, có lịch sử lâu đời và ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Tập Yoga không chỉ giúp cải thiện sự dẻo dai, giảm căng thẳng mà còn giúp đốt cháy mỡ béo bụng, làm các múi cơ săn chắc hơn, thậm chí còn tốt hơn nhiều so với các động tác gập bụng.

Nếu bạn chưa thật sự tin, hãy thử ngay các bài tập Yoga cho eo thon bụng nhỏ hiệu quả đến bất ngờ!

Trước khi bắt đầu, Khỏe Đẹp khuyên bạn nên xác định chỉ số mỡ thừa bằng cách tính body fat trực tuyến nhé. Đây là công cụ đo lường khá chính xác lượng mỡ bạn cần đốt để có thân hình thon gọn.

1
Tư thế cái cây

Tư thế cái cây

Tư thế này giúp cơ bụng hoạt động ‘cật lực’ hơn để giúp bạn giữ thăng bằng trên 1 chân.

Đứng thẳng người, hai chân ép chặt vào nhau. Nâng bàn chân phải lên và ép chặt vào trong đùi trái. Nếu cảm thấy hơi loạng choạng, lấy hai tay ôm chặt mắt cá chân. Nếu có thể giữ thăng bằng dễ dàng, ép chặt hai lòng bàn tay lại, đặt trước ngực (như hình). Căng cứng cơ bụng, đảm bảo có thể hít thở dễ dàng. Nhìn vào 1 điểm cố định ở phía trước, đồng thời giữ yên tư thế này trong 10 nhịp hít thở sâu, dài. Lặp lại cho chân còn lại.

2
Tư thế chiến binh vặn người

Tư thế chiến binh vặn người

Động tác này không chỉ giúp căng cứng cơ bụng để giữ thăng bằng mà vặn người còn giúp đốt cháy các ngấn mỡ vùng liên sườn (hai bên bụng).

Để thực hiện bài tập Yoga giúp eo thon này, đứng thẳng người, hai chân ép chặt vào nhau, hai tay ép chặt lại tạo tư thế cầu nguyện. Bước chân trái về phía trước, nhún xuống và gập gối 90 độ, duỗi thẳng chân sau. Căng cứng cơ bụng và xoay thân người sang trái. Duỗi xương cột sống càng nhiều càng tốt khi nghiêng người qua chân trái và ấn cùi chỏ phải vào mặt ngoài của chân trái. Xoay đầu nhìn về phía trần qua vai trái. Giữ yên trong 10 nhịp hít thở sâu dài, sau đó quay trở lại vị trí đứng ban đầu. Tiếp tục lặp lại cho bên còn lại.

Nếu bạn gặp khó khăn khi giữ thăng bằng, hãy hướng mắt nhìn về phía trước thay vì nhìn về phía trần.

3
Tư thế hoa sen lăn người

Tư thế hoa sen lăn người

Động tác bập bênh này giúp làm tăng cường sức khỏe cho xương cột sống.

Ngồi trên thảm tập, hai chân bắt chéo ngay mắt cá. Hai tay giữ hai cạnh ngoài của 2 mắt cá chéo, nâng hai chân khỏi sàn, giữ thăng bằng trên xương mông. Hóp bụng lại và hít sâu. Khi thở ra, bắt đầu lăn trên lưng. Tiếp tục lăn cho tới khi nào xương bả vai chạm xuống thảm, nâng hông và hai tay vẫn giữ hai mắt cá. Căng cứng cơ bụng, lăn ngược lại vị trí ban đầu, giữ thăng bằng trên xương mông. Đó là 1 lần lặp. Tiếp tục lặp lại thêm 10 lần nữa.

Hãy tưởng tượng bạn đang dùng lực cơ bụng như là 1 cái thắng để ngừng lại ở đỉnh và cuối hướng chuyển động.

Ngoài ra, Khỏe Đẹp khuyên không nên bỏ qua cẩm nang cách tập Yoga giảm mỡ bụng tốt nhất hiện nay nhé!

4
Tư thế chó cúi đầu biến thể

Tư thế chó cúi đầu biến thể

Động tác biến thể này giúp cơ bụng luôn được đốt cháy hết mức trong thời gian giữ và biến thể.

Bắt đầu ở tư thế chó cúi đầu (chống hai tay và hai chân xuống sàn, đẩy hông lên cao). Duỗi thẳng chân trái về phía trần, duỗi thẳng mũi chân lên. Chuyển trọng lượng cơ thể về phía trước, bắt đầu hạ hông xuống để tạo tư thế Plank, nhưng thay vì đặt chân trái xuống sàn, hãy gập gối trái và kéo về phía ngực, hóp bụng lại trong suốt động tác. Đầy hông về phía sau, hướng lên và duỗi thẳng chân trái về phía sau khi quay ngược lại tư thế chó cúi đầu. Lặp lại 10 lần/chân.

Nếu quá khó, hãy thực hiện bài tập Yoga cho eo thon khi đã sẵn sàng nhé.

5
Tư thế chiến binh III

Tư thế chiến binh III

Động tác này thử thách khả năng giữ thăng bằng bằng cách luôn căng cứng cơ bụng trong suốt toàn thời gian.

Chuyển trọng lượng cơ thể lên chân phải. Ôm cẳng chân trái vào ngực, sau đó duỗi thẳng ra phí sau sao cho song song với sàn. Gập bàn chân trái xuống sàn. Duỗi hai tay xuống sàn để giữ thăng bằng nếu cần. Duỗi hai tay thẳng qua đầu để tạo thành 1 đường thẳng. Giữ yên trong 3 nhịp hít thở sâu và dài, sau đó từ từ quay trở lại vị trí đứng ban đầu. Lặp lại cho bên còn lại.

Gập gối chân đứng nếu cần để giữ cố định và từ từ duỗi dần dần.

6
Tư thế tập Yoga cho bụng nhỏ lạc đà nghiêng người

Tư thế lạc đà nghiêng người

Động tác này giúp làm căng cứng cơ bụng, đùi và lưng.

Quỳ gối trên thảm, hai gối rộng bằng hông, ép chặt mũi chân xuống. Duỗi thẳng hai tay trước ngực, 2 lòng bàn tay hướng xuống. Nâng ngực lên và đẩy hông về phía trước khi nghiêng người về sau, hơi cong lưng dưới lại. Dừng lại và tập trung mở rộng ngực, đồng thời giữ xương sườn hướng xuống và hóp bụng lại. Từ từ quay ngược trở lại vị trí ban đầu. Đó là 1 lần lặp. Tiếp tục lặp lại thêm 10 lần nữa.

Xem thêm: 5 tư thế Yoga giảm mỡ bụng cứng đầu cho eo thon bụng nhỏ

7
Tư thế cây cầu đá chân

Tư thế cây cầu đá chân

Động tác này giúp làm săn cơ mông và đùi sau, đồng thời dùng lực cơ bụng để giữ thẳng bằng khi nâng chân.

Nằm ngửa lưng trên thảm tập, hai gối gập lại, 2 bàn chân đặt thẳng trên thảm. Duỗi thẳng 2 tay 2 bên thân người, lòng bàn tay úp xuống. Căng cứng cơ bụng và ấn mạnh hai gót chân xuống để nâng hông lên. Duỗi thẳng chân trái thẳng về phía trần, bàn chân gập lại. Đưa chân trái sang bên phải, sau đó đẩy ngược sang trái. Đó là 1 lần lặp. Tiếp tục lặp lại thêm 10 lần nữa với chân trái, sau đó đổi chân và lặp lại thêm 10 lần nữa trước khi hạ xuống.

Để thực hiện đúng cách tập Yoga cho bụng nhỏ, cố gắng không được để hông hạ xuống khi đi chuyển chân trước và sau, dùng lực cơ bụng và mông để giữ hông luôn nâng lên.

8
Tư thế con thuyền duỗi chân

Tư thế con thuyền duỗi chân

Động tác này giúp tăng cường sức mạnh cơ toàn thân và sức chịu đựng.

Ngồi trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng về phía trước. Đặt hai tay sau hông, duỗi thẳng lưng khi hơi nghiêng về phía sau, nâng 2 chân khỏi sàn, hóp bụng lại. Duỗi 2 tay sang 2 bên đùi. Hạ 2 chân xuống khoảng 45 độ, cho tới khi nào thân người tạo thành chữ V. Giữ yên trong 10 nhịp hít thở sâu dài.

Nếu như quá khó để thực hiện bài tập Yoga để eo thon, hãy gập hai gối 90 độ sao cho cẳng chân song song với sàn.

9
Tư thế cái bàn biến thể

Tư thế cái bàn biến thể

Động tác này dùng lực cơ bụng để nâng thân người lên trước và sau.

Ngồi trên thảm tập, hai gối gập lại, hai bàn chân đặt thẳng trên sàn, rộng bằng hông. Đặt hai tay sau hông, các đầu ngón tay hướng về phía hai chân. Ấn mạnh hai tay xuống, nâng hông lên tạo tư thế cái bàn như hình.

Kế tiếp, căng cứng cơ bụng, duỗi thẳng 2 chân khi đẩy hông ngược về phía sau cho tới khi nào xương chậu hơi ở phía sau hông (không chạm sàn), mũi chân gập lên. Giữ yên trong 1 giây, căng cứng cơ bụng khi giữ tư thế này. Quay trở lại tư thế cái bàn. Đó là 1 lần lặp. Tiếp tục lặp lại thêm 10 lần nữa.

Nếu quá khó, hãy hạ hông xuống sàn thay vì trượt ra sau người.

10
Tư thế hoa sen nâng hông

Tư thế hoa sen nâng hông

Đừng tưởng bở với động tác này nhé. Luôn căng cứng cơ bụng sẽ giúp bạn đáp ứng đúng yêu cầu đề ra.

Ngồi trên sàn, hai chân chéo nhau, hai lòng bàn tay ép thẳng xuống sàn, ở 2 bên hông, các đầu ngón tay hướng về phía trước. Căng cứng cơ bụng và ấn mạnh hai tay xuống, nâng hông và 2 chân lên. Giữ yên trong 3 nhịp đếm và từ từ hạ xuống.

Nếu không thể nhấc hông lên, hãy ấn hai tay xuống và nâng lên càng cao càng tốt.

Ngoài ra để phát huy hiệu quả, bạn cần kết hợp với cẩm nang các bài tập giúp eo thon gọn nhé!

11
Tư thế Plank bên duỗi tay

Tư thế Plank bên duỗi tay

Động tác này dùng lực cơ bụng để giữ thăng bằng cho thân người trên 1 tay và chân.

Nằm nghiêng người sang bên phải. Hai chân duỗi thẳng. Đặt tay phải ở dưới vai phải. Nâng hông lên khỏi sàn cho tới khi nào thân người tạo thành 1 đường thẳng từ mắt cá chân cho tới vai. Gập bàn chân và duỗi tay trái về phía trần. Hít thở sâu trong thời gian thực hiện động tác. Giữ yên trong 60 giây. Từ từ hạ xuống và lặp lại cho bên còn lại.

Nếu quá khó, hãy gập 1 (ở dưới) hay 2 gối xuống sàn để giảm thiểu trọng lượng cơ thể.

Nào hãy cùng Khỏe Đẹp lên lịch và áp dụng ngay các bài tập Yoga cho eo thon bụng nhỏ ngay nhé!

Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999