20 phút với bài tập Yoga giảm cân hiệu quả tại nhà 

Yoga giảm cân đã trở nên vô cùng quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ, không những giúp vóc dáng thon gọn mà còn mang lại sức khoẻ và làn da đẹp!

Top 10 kem dưỡng mắt trị nếp nhăn, thâm quầng mắt và bọng mắt tốt nhất

Bài tập Yoga giảm cân này danh cho ai? 

  • Những người muốn giảm cân
  • Những người mới bắt đầu tập Yoga
  • Những người muốn để cải thiện sự linh hoạt của cơ thể

Nếu bạn thấy mình đang có những nhu cầu trên thì dành 20 phút mỗi ngày để có vóc dáng thon gọn và cơ thể khoẻ khắn dẻo dai với Yoga là hoàn toàn xứng đáng.

Hãy cùng Khoẻ Đẹp áp dụng ngay những bài tập yoga giảm cân dưới đây bạn nhé! 

1. Tư thế con thuyền (Navasana)

Yoga giam can tu the con thuyen
Yoga giảm cân – tư thế con thuyền

Hướng dẫn: Ngồi thẳng trên sàn, hai gối gập lại. Đặt hai tay xuống dưới hai gối. Hơi nghiêng người về phía sau. Nâng cẳng chân tạo góc 45 độ với người, sau đó duỗi thẳng hai tay về phía trước. Giữ trong 30 giây.

2. Tư thế yoga Plank – Phalakasana

Yoga giam can tu the plank
Yoga giảm cân – tư thế plank

Hướng dẫn: Bắt đầu ở tư thế chó cúi đầu. Đẩy người về phía trước sao cho hai vai ở trên hai cổ tay. Duỗi hai gót chân về phía sau khi bạn duỗi thẳng đầu về phía trước. Chống hai tay thẳng xuống thảm và duỗi thẳng xương cột sống. Duỗi thẳng hai chân về phía sau. Giữ trong 30 giây.

3. Tư thế Yoga cây cầu biến thể

Yoga giam can tu the cay cau bien the
Yoga giảm cân – tư thế cây cầu biến thể

Hướng dẫn: Giữ nguyên tư thế cây cầu và duỗi 1 chân lên trần. Giữ yên trong 6 nhịp hít thở và sau đó đổi chân. Lặp lại 3 lần. Bài tập này giúp duỗi thẳng các múi cơ hông ngoài, giúp tăng sức mạnh cho xương chậu. Khi các nhóm cơ này yếu, xương chậu không thể nào duỗi được. Giữ trong 30 giây.

Sản phẩm hỗ trợ thể thao, tập luyện

4. Tư thế cánh cung – Dhanurasana

Yoga giam can tu the canh cung
Yoga giảm cân – tư thế cánh cung

Hướng dẫn: Nằm úp mặt xuống, sau đó nâng ngực, hai tay và chân lên khỏi sàn. Gập hai gối và duỗi về phía sau sao cho hai tay nắm chặt mắt cá ngoài. Nâng mũi chân về phía trần và duỗi xương cụt về phía sau. Duỗi và nâng ngực. Giữ trong 30 giây.

5. Tư thế yoga chó cúi đầu

Yoga giam can tu the cho cui dau
Yoga giảm cân – tư thế chó cúi đầu

Hướng dẫn: Tạo tư thế 4 chân, di chuyển hai tay về phía trước. Gập hai mũi chân lại và nâng hông lên về phía sau để duỗi thẳng xương cột sống. Ấn mạnh hai tay xuống, căng cứng hai tay ngoài và duỗi thẳng hai đùi trên về phía sau. Giữ trong 30 giây.

6. Tư thế yoga cây cầu – Setu Bandha Sarvangasana

Yoga giam can tu the cay cau
Yoga giảm cân – tư thế cây cầu

Hướng dẫn: Nằm ngửa mặt trên thảm, hai gối gập lại, hai bàn chân đặt thẳng trên thảm và hai tay duỗi hai bên thân người. Hai bàn chân song song, rộng bằng hông, hai gót chân ở ngay dưới hai gối. Mở rộng hai cánh tay để duỗi ngực. Tựa hai cánh tay trên xuống sàn, ấn mạnh gót chân xuống và đẩy hai gối về phía trước để nâng hông lên khỏi sàn. Đan các ngón tay lại và đẩy ngực lên. Giữ tư thế này trong 30 giây.

Tham khảo thêm: Tại sao bạn nên tập tư thế yoga cây cầu mỗi ngày 

7.  Tư thế yoga nửa vần trăng –  Ardha Chandrasana

Yoga giam can tu the nua vang trang
Yoga giảm cân – tư thế nửa vần trăng

Hướng dẫn: Bắt đầu ở tư thế tam giác. Gập gối trước. Bước chân sau vào trong và di chuyển tay dưới về phía trước. Ngón tay cái trên thẳng hàng với ngón chân út trên. Chuyển trọng lượng cơ thể lên chân trước và nâng chân sau khỏi sàn. Duỗi mạnh chân sau về phía tường ở phía sau người, sau đó nâng tay trên lên. Để tăng độ khó cho khả năng giữ thăng bằng, xoay ngực trên về phía trần, mắt nhìn về phía tay trên.

8. Tư thế yoga plank một bên – Vasisthasana

Yoga giam can tu the plank mot ben
Yoga giảm cân – tư thế plank một bên

Hướng dẫn: Tạo tư thế Plank, xoay người sang phải, đảm bảo bàn chân phải và tay phải thẳng hàng. Chân trái ở trên chân phải, dồn trọng lượng về phía trước và duỗi thẳng toàn thân người. Nâng tay trái về phía trần. Ấn mạnh tay dưới xuống, mắt nhìn về phía tay trên. Mỗi bên giữ trong 30 giây.

9. Tư thế rắn hổ mang

Yoga giam can tu the ran ho mang
Yoga giảm cân – tư thế rắn hổ mang

Hướng dẫn: Nằm phẳng up người trên tấm thảm. Đặt lòng bàn tay xuống ngay dưới vai. Giữ chân duỗi ra và mở rộng ra các ngón chân. Khi hít vào, dần dần đẩy ngực và vai lên, giữ khuỷu tay gần với cơ thể. Căng người lên cao hết sức có thể và giữ tư thế này trong 15-30 giây

10. Tư thế yoga bánh xe – Chakrasana

Yoga giam can tu the banh xe
Yoga giảm cân – tư thế bánh xe

Hướng dẫn: Nằm ngửa mặt, hai gối gập lại, hai bàn chân đặt thẳng trên sàn. Cố định hai bàn chân song song với nhau, rộng bằng hông, hai gót chân ở dưới hai gối. Kéo hai tay về phía sàn, đặt hai lòng bàn tay ép xuống sàn, các đầu ngón tay hướng về chân. Ấn mạnh hai tay và chân xuống, nhấc hông và ngực khỏi sàn. Duỗi thẳng hai tay và nhấc hai vai lên. Duỗi thẳng xương cụt về phía hai gối. Để quay trở lại vị trí ban đầu, gập hai tay lại, mắt nhìn về phía trần, từ từ hạ lưng trên xuống sàn. Giữ trong 30 giây.

LƯU Ý: 

  • Tập 30 giây mỗi động tác và nghỉ 30 giây trước khi chuyển sang động tác tiếp theo
  • Thực hiện hết 10 động tác là 1 vòng nghỉ 1 phút giữa các vòng và lặp lại 3 vòng
  • Nên tập bài tập vào buổi sáng trước khi ăn sáng.

Tham khảo thêm: 10 tư thế yoga tăng cường trao đổi chất giảm cân hiệu quả

Nào hãy cùng Khoẻ Đẹp dành 20 phút mỗi ngày cho bài tập yoga giảm cân để có vóc dáng thon đẹp bạn nhé!