Điểm danh top 5 kem dưỡng ẩm dạng gel không nhờn rít cho mùa hè

Bàn chân được xem là cửa ngõ của cơ thể, gót chân vững thì người mới dẻo dai, khỏe mạnh. Theo Đông y, động tác kiễng gót chân vài phút mỗi ngày sẽ dễ dàng mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng tìm hiểu ngay và liền những tác dụng của bài tập này như thế nào và cách áp dụng ra sao nhé.

Nếu như bạn để ý, nhiều người thường xuyên đi matxa chân, xoa bóp lòng bàn chân và cảm thấy sau đó người rất thoải mái, dễ chịu. Theo các chuyên gia Đông y, lòng bàn chân có nhiều huyệt vị, trung tâm thần kinh của rất nhiều cơ quan, bộ phận trong cơ thể.

Kiễng chân là 1 động tác có lịch sử lâu đời, vô cùng tốt cho sức khỏe. Sau 1 thời gian dài, chẳng ai để ý, bỗng nhiên lại nổi lên thành 1 phong trào rèn luyện sức khỏe.

Cách thực hiện động tác kiễng chân

  • Dùng lực kiễng chân lên cao hết sức có thể, sau đó thả lỏng và hạ xuống. Trọng lượng cơ thể dồn vào ngón chân khi kiễng lên cao.
  • Lặp lại khoảng 20-30 cái/lần tập. Mỗi ngày tốt nhất hãy lặp lại 7 lần như thế vào bất kỳ khoảng thời gian nào. Tốt nhất là nên chia đều từ sáng tới tối.

Giải thích chi tiết lợi ích của kiễng gót chân mỗi ngày

Các bạn hãy lưu ý, ngoài động tác này ra, các bạn hãy tận dụng thêm thời gian rảnh để tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sức khỏe nữa nhé!

Giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi

Mỗi ngày, bạn sẽ phải đối diện với rất nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống. Các dây thần kinh luôn ở trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu thực hiện động tác này mỗi ngày, bạn sẽ giải tỏa đi căng thẳng, áp lực đó. Ngoài ra, còn kích thích phản xạ của não bộ.

Giúp trí não minh mẫn, tỉnh táo

Khi cảm thấy mất tập trung, tinh thần không ổn định, bạn có thể đứng dậy, kiễng chân lên vài phút.

Thon gọn cơ thể, làm nhỏ đôi chân

Kiễng chân để duy trì sự thăng bằng cho cơ thể. Khi đẩy trọng lượng về phía trước, bắp chân và đùi được kéo căng, đẩy lên cao, lâu dần sẽ giúp chân thon gọn, săn chắc.

Ngoài ra, nó còn làm mềm các khớp, tăng sự dẻo dai cho xương cột sống, đốt cháy mỡ thừa.

Dưỡng thận, dưỡng tinh

Thường xuyên tập động tác này, cả nam và nữ giới sẽ bổ thận, bài tiết thuận lợi cực tốt.

Giảm táo bón, bệnh trĩ

Khi kiễng chân, hậu môn sẽ co bóp nhiều hơn, giúp cải thiện tình trạng bệnh cho người bị táo bón. Người bị bệnh trĩ nên áp dụng thường xuyên để điều trị bệnh tốt hơn.

Giảm bệnh bí tiểu, tiểu không hết

Theo y học cổ truyền, bệnh liên quan tới tiết niệu, bàng quang hay tuyến tiền liệt phần lớn là do khí huyết lưu thông kém.

Làm cho não khỏe mạnh hơn

Kích thích gót chân sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu não, khí huyết lưu thông tốt hơn.

Chống trầm cảm

Trầm cảm là 1 loại bệnh cực kỳ nguy hiểm, có tỉ lệ người mắc bệnh ngày càng tăng.

Kiễng gót chân giúp bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần, bổ sung khí huyết lên não, giải tỏa căng thẳng, chống trầm cảm.

Ngăn ngừa đột quỵ, dưỡng tim

Đột quỵ là căn bệnh phổ biến ở người cao tuổi. Nguyên nhân chính là do thiếu máu lên não.

Lưu thông máu, giảm sưng phù, tê chân

Khi phải đứng, ngồi quá lâu ở 1 tư thế, chắc chắn bạn sẽ dễ bị mỏi chân, sưng phù hay tê chân.

Nếu áp dụng, động tác kiễng chân sẽ giúp máu huyết lưu thông, đánh thức hệ thần kinh.

Chia sẻ