Sữa tăng cơ giảm mỡ Impact Whey Protein

Cách tăng chiều cao là điều mà hầu hết tất cả mọi người đều dành một sự quan tâm đặc biệt. Một chàng trai cao lớn trông sẽ khỏe mạnh, vững chãi và tự tin hơn trước phái đẹp. Trong khi đó, một cô gái có thân hình cao ráo cũng sẽ thoải mái hơn trong việc lựa chọn trang phục, dáng người đẹp và thon gọn hơn người có cùng cân nặng nhưng chiều cao lại khiêm tốn. Điều may mắn là chiều cao của chúng ta không chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào gen di truyền mà còn có thể thay đổi nhờ nhiều yếu tố khác.

cach tang chieu caoTạm biệt tên gọi “nấm lùn” bằng 3 cách tăng chiều cao hiệu quả dưới đây

Một chiều cao lý tưởng không chỉ giúp bạn trông ưa nhìn hơn mà còn hỗ trợ rất nhiều trong những hoạt động thường ngày cũng như trong các hoạt động thể thao. Hiện nay, rất nhiều công việc cũng đặt ra những yêu cầu về chiều cao, khiến vấn đề cải thiện chiều cao ngày càng được nhiều người chú trọng. Nắm được những phương pháp này càng sớm thì khả năng “bứt phá” của bạn càng cao. Tuy nhiên, nếu đã qua độ tuổi phát triển thì bạn cũng đừng vội buồn, vì vóc dáng của bạn vẫn có thể thay đổi ở một mặt nào đó.

Những yếu tố quyết định chiều cao

nhung yeu to quyet dinh chieu caoĐể tác động đến chiều cao, trước tiên chúng ta phải tìm hiểu về những yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của nó. Thông thường, chiều cao của một người được tạo nên bởi 3 yếu tố: gen di truyền, dinh dưỡng và lối sống.

  • Gen di truyền: Yếu tố này tác động 60-80% chiều cao của bạn, và rất tiếc, đây là thứ chúng ta không thể thay đổi được. Bạn có thể xác định chiều cao dựa theo số đo chiều cao của bố và mẹ theo cách tính sau:
    Chiều cao của con gái = (Chiều cao của bố x 0.923 + Chiều cao của mẹ) / 2
    Chiều cao của con trai = (Chiều cao của bố + Chiều cao của mẹ) x 1.08 / 2
  • Dinh dưỡng: Một cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất sẽ đạt được mức độ phát triển chiều cao tối đa, đặc biệt là trong độ tuổi dậy thì.
  • Lối sống: Hoạt động và nghỉ ngơi hợp lý cũng là những điều kiện cần thiết để xương, cơ phát triển, đồng thời kích thích sản sinh hormone tăng trưởng tự nhiên giúp bạn cao lớn hơn.

Chúng ta không thể quyết định được gen di truyền của mình nhưng vẫn có thể đáp ứng một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý để “nhổ giò” hơn mong đợi. Tuy nhiên, việc bổ sung dinh dưỡng và hoạt động thể chất này phải được thực hiện ngay từ khi còn nhỏ tuổi, đang trong giai đoạn phát triển, nói chung là càng sớm càng tốt. Thông thường chiều cao của chúng ta sẽ chững lại vào khoảng 20 tuổi, nhưng một số trường hợp nhờ dinh dưỡng và vận động hợp lý vẫn tiếp tục cao đến 25 tuổi hoặc hơn.

2 cách tăng chiều cao nhanh chóng đã được chứng minh tác dụng

Đầu tiên, bạn cần biết rằng phát triển chiều cao là một việc cần nhiều thời gian chứ không thể nôn nóng. Không có cách tăng chiều cao nhanh trong 1 tuần hay trong 1 đêm. Hãy kiên nhẫn duy trì chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý cho đến khi đạt được kết quả như mong muốn.

1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Đây là bước hết sức quan trọng trong những cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì. Một cơ thể được đáp ứng đầy đủ về nhu cầu năng lượng cũng như đa dạng và nguồn dưỡng chất thì mới có thể phát triển toàn diện, cả về cân nặng, chiều cao cũng như trí óc. Vậy ăn uống thế nào được gọi là hợp lý?

  • Ăn đủ: Độ tuổi này với khả năng hấp thụ dưỡng chất tuyệt vời sẽ là thời điểm “vàng” để tập trung bồi bổ cơ thể. Hãy ăn đủ lượng, đủ chất, đa dạng các loại thực phẩm trong bữa ăn, từ thịt, cá, trứng, sữa đến rau củ, trái cây.
  • Tăng cường protein: Trước giờ chúng ta chỉ quen với tác dụng tăng cơ nạc của protein mà không biết đến vai trò quan trọng của nó trong việc thúc đẩy chiều cao nhờ giúp xương và sụn thêm phần chắc khỏe. Bạn có thể đọc thêm bài viết tổng hợp các món ăn giàu đạm.
  • Bổ sung canxi: Nhắc đến sự phát triển của xương thì không thể không kể đến vai trò của canxi. Những thực phẩm giúp bạn nạp thêm một lượng canxi dồi dào là sữa, kem, bơ, pho mát và một số sản phẩm khác từ sữa.
  • Nạp nhiều vitamin D: Vitamin D là một dưỡng chất củng cố xương chắc khỏe và kích thích tăng trưởng. Loại vitamin này được tìm thấy nhiều trong ngũ cốc, dầu cá, một số loại nấm, sữa và trứng… Ngoài ra, vitamin D còn có thể được tổng hợp nhờ ánh nắng, dođó bạn nên tăng cường những hoạt động ngoài trời trước 9 giờ sáng và sau 3 giờ chiều.
  • Không để thiếu kẽm: Kẽm ảnh hưởng đến các hormone tăng trưởng trong cơ thể, đặc biệt cần thiết ở trẻ em và trẻ trong độ tuổi dậy thì.

2. Vận động và nghỉ ngơi khoa học

Một trong những cách tăng chiều cao tại nhà đạt hiệu quả cao nhất là sinh hoạt điều độ kết hợp tập luyện những môn thể thao để hoàn thiện tầm vóc và rèn luyện thể chất.

  • Ngủ đủ giấc: Có thể bạn chưa biết, quá trình tăng trưởng chiều cao diễn ra phần lớn khi bạn đang say giấc. Khi cơ thể nghỉ ngơi hoàn toàn, hormone tăng trưởng (HGH) sẽ được sản sinh, kích thích xương dài ra, cơ chắc khỏe hơn. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian để đảm bảo một giấc ngủ từ 10-11 tiếng mỗi ngày đối với trẻ em và từ 9-10 tiếng đối với thanh thiếu niên dưới 18 tuổi.ngu du giac
  • Rèn luyện thể dục, thể thao: Đây là phương pháp tăng chiều cao đơn giản và thiết thực nhất, có thể áp dụng đối với cả trẻ em và người trưởng thành. Những hoạt động thể chất này sẽ tác động đến các lớp sụn, khiến sụn dày hơn, nhiều hơn và đẩy xương dài ra. Một số bộ môn mà bạn có thể lựa chọn là nhảy dây, bóng rổ, bóng chuyền, hít xà, bơi, hay đơn giản chỉ là những động tác duỗi và giãn cơ. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm bài viết các bài tập tăng chiều cao cho nam và nữ nhé.bai tap tang chieu cao
  • Điều chỉnh tư thế: Không ít người do không chú ý đến tư thế mà để lưng và cột sống bị cong, vẹo, từ đó khiến bạn trông lùn hơn. Hãy điều chỉnh tư thế đi, đứng, ngồi, đảm bảo đầu và lưng luôn thẳng để người cao hơn mà lại không ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của cột sống.
  • Tránh xa những chất gây hại: Thuốc lá, rượu, bia là những chất gây ức chế sự tăng trưởng bình thường của cơ thể. Do đó, nếu muốn “nâng cấp” chiều cao và đảm bảo sức khỏe, hãy loại bỏ những thứ này ra khỏi “tầm ngắm” của bạn.tranh xa nhung chat gay hai

Ngoài ra, có một số mẹo khác tuy không khiến chiều cao của bạn nhúc nhích thêm một centimet nào nhưng lại có khả năng đánh lừa thị giác, khiến người khác nhìn thấy bạn cao hơn. Chẳng hạn như thay đổi cách ăn mặc, chọn trang phục ôm sát gọn gàng, màu sắc đơn giản, họa tiết nhỏ, cắt tóc ngắn, đi giày cao gót hoặc giày độn gót…

meo tang chieu caoTuy nhiên, nếu bạn đã “quá lứa” và không thể cao thêm được thì cũng không cần phải quá tự ti về cơ thể mình. Không cần chiều cao khủng, bạn vẫn có thể sở hữu một thân hình đẹp, cân đối và khỏe mạnh nếu biết cách ăn uống và tập luyện. Rất nhiều anh chàng, cô nàng nóng bỏng dù chiều cao vô cùng khiêm tốn nhưng vẫn khiến người khác phải trầm trồ vì body khỏe mạnh săn chắc và những số đo lý tưởng. Điều cốt yếu là bạn phải luôn tự tin và yêu quý cơ thể mình.

Áp dụng những cách tăng chiều cao trên vào thời điểm thích hợp sẽ giúp bạn tăng được 1-2 cm mỗi tháng, thậm chí có thể nhiều hơn tùy theo gen và thể trạng của mỗi người. Không những vậy, duy trì thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh không chỉ giúp bạn thoát kiếp thấp bé mà còn đảm bảo sự phát triển về thể lực và trí óc.

Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999
Chia sẻ