Giữa Muôn Trùng Whey Chọn Sao Cho Đúng

Hàng ngày có rất nhiều anh em chăm chỉ tìm tới các phòng tập để thay đổi vóc dáng, kích thích tăng cân tăng cơ hiệu quả để nhanh chóng có body chuẩn, nam tính nhất. Tuy nhiên, không ít người còn thiếu động lực để thành công. Hôm nay, Khỏe Đẹp sẽ chia sẻ về hành trình lột xác của 1 bác sĩ tương lai với lịch tập gym 5 buổi cực hay của mình nhé.

Nhân vật chính của câu chuyện tăng cân thành công của chúng ta chính là Nguyễn Lê Hoàng Long, hiện đang là sinh viên năm cuối của trường đại học y Phạm Ngọc Thạch và cũng là thành viên của đội tuyển thể hình thành phố HCM. Lúc trước, anh chàng chỉ nặng khoảng 59kg; sau 13 năm kiên trì theo đuổi thể hình, anh chàng đã tăng được 36kg với thân hình cực kỳ săn chắc, vạm vỡ.

Hành trình lột xác hóa king kong với lịch tập gym 5 buổi của bác sĩ tương lai Nguyễn Lê Hoàng Long

1. Không tập quá nhiều bài trong 1 ngày

Trong quá trình tập luyện, Long luôn dành sự tập trung hết mức tối đa, trước khi bắt đầu, phải chuẩn bị tinh thần cũng như bổ sung đầy đủ dưỡng chất trước khi tập, như thế mới hiệu quả nhất. Nếu hôm nào thấy mệt quá thì không nên cố gắng, thay vào đó hãy nghỉ ngơi cho thật khỏe và thư giãn để nhanh chóng phục hồi lại trạng thái ban đầu.

Tùy vào từng giai đoạn, mà thời gian tập một ngày của Long sẽ thay đổi sao cho phù hợp nhất. Trong thời gian siết cân, mỗi ngày Long đều tập khoảng 3-4 tiếng. Trong giai đoạn cần xây dựng cơ bắp, mỗi ngày chỉ tập 60-90 phút.

Xem thêm: Siết cơ là gì

lich tap gym 5 buoi 1 tuan before after tang can
Long bên trái còn rất ốm lúc trước

Lịch tập gym 5 buổi 1 tuần của Nguyễn Lê Hoàng Long

  • Thứ 2: Ngực – Tay sau
  • Thứ 3: Lưng – Tay trước
  • Thứ 4: Đùi
  • Thứ 5: Nghỉ
  • Thứ 6: Vai
  • Thứ 7: Tay
  • Chủ nhật: Nghỉ

Theo Hoàng Long, sai lầm làm cơ bắp chậm phát triển thường gặp nhất trong quá trình tập luyện chính là ôm quá nhiều bài tập trong chỉ 1 buổi. Bạn không nên quá chú tâm vào số lượng, thay vào đó hãy chú tâm vào kỹ thuật cho từng bài cũng như hiệu quả tác động lên từng nhóm cơ.

Nếu tập quá sức trong thời gian dài sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe như mệt mỏi, thiếu động lực, cơ bắp không kịp phục hồi hay phát triển. Thậm chí, có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho hệ tim mạch, xương khớp hay cơ bắp. Do đó, tốt nhất là hãy chú tâm hết sức vào kỹ thuật để hạn chế chấn thương.

Nếu được, những anh em mới tập hãy tham khảo lịch tập thể hình cho nam mới tập dưới 1 năm cũng như phải học hỏi từ những người đi trước như HLV, các anh em cùng phòng tập, hay các câu chuyện tăng giảm cân thành công trên mạng để lấy thêm nhiều kinh nghiệm cũng như có động lực. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức tập luyện cũng như chế độ dinh dưỡng từ sách, báo, tập chí để tự rút ra kinh nghiệm.

Xem thêm: Lịch tập gym 6 buổi giúp Phạm Văn Dũng tăng 28kg trong 3 năm

2. Thực đơn đầy đủ các dưỡng chất

lich tap gym 5 buoi 1 tuan co bap khung
Giờ thì đã 95kg rồi nhé

Hiện tại, anh chàng đang trong giai đoạn xây dựng cơ bắp nên thực đơn khá đơn giản. Một ngày, Long ăn đủ 5 bữa với đầy đủ các nhóm dinh dưỡng cần thiết như tinh bột, đạm, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo thực đơn tăng cơ cho người tập gym nếu bạn chưa biết lên chế độ ăn thế nào nhé.

Người tập gym, thể hình hay thể thao cần phải bổ sung nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều protein để giúp cơ bắp chắc khỏe. Ngoài ra, phải ăn nhiều rau xanh, củ, quả, các loại trái cây, cũng như bổ sung nhiều loại vitamin, cũng như các loại thực phẩm giàu chất béo tốt như dầu oliu, dầu cá, bơ hay các loại hạt.

Đặc biệt, bạn phải tránh xa hoàn toàn việc hút thuốc, dùng các chất kích thích, uống rượu bia cũng như các loại chất béo động vật. Nhiều người thường than vãn là công việc bận quá không thể sắp xếp lịch tập được. Đó là bạn chưa đủ quyết tâm mà thôi. Như Long, hiện tại ngoài việc đi học đều, phải lên bệnh viện trực, thực tập, anh chàng cũng phải thường xuyên đi tập và hội tụ cùng anh em ở đội tuyển.

Xem thêm:

Sản phẩm khuyên dùng
[MS08] Combo TĂNG CÂN - TĂNG CƠ
[MS08] Combo TĂNG CÂN - TĂNG CƠ
- Mass Muscle Gainer (2.3kg)
- Ultimate Nutrition Daily Complete Formula (180viên)
- Bình lắc iFitness Pro Shaker 4in1
TÌM HIỂU THÊM »

Lưu ý, nếu anh em chưa tìm được chương trình tập luyện nào phù hợp, hãy để bộ giáo án tập gym cho nam 6 buổi 1 tuần được thiết kế dành riêng cho nam giới Việt Nam giúp bạn nhé.

Xem thêm 10 bài tập vai tốt nhất tại phòng gym

Trên đây là hành trình thay đổi bản thân của Nguyễn Lê Hoàng Long và lịch tập gym 5 buổi 1 tuần. Hãy chiến đấu và thành công nào.

Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999