Thực đơn giảm cân low carb giúp giảm 30kg trong 1 năm đầy bất ngờ

Bạn có tin mình có thể giảm tới 30kg trong 1 năm không? Câu chuyên của Hải Yến cùng thực đơn giảm cân low carb sẽ giúp bạn thêm động lực để giảm ký đó!

  • Có phải nhiều lúc đi ra ngoài đường, bạn cứ cảm thấy như có rất nhiều ánh mắt và lời xì xầm to nhỏ đang nhằm vào chính mình?
  • Bạn cảm thấy cực kỳ chán ghét những người xung quanh nhưng lại tủi thân cho chính mình vì do thân hình quá ‘béo ú’?
  • Bạn đang khao khát tìm cách để giảm cân nhưng thật sự là chẳng biết cách nào để giảm được thành công?

Động lực là 1 trong những điều cần thiết cho mọi người khi làm bất cứ điều gì, đặc biệt là những người đang muốn giảm cân. Nếu bạn đang thiếu sự trợ giúp tinh thần hãy xem câu chuyện của Hải Yến đã giảm 30kg trong vòng 1 năm cùng với thực đơn giảm cân lowcarb của mình như thế nào nhé. Chắc chắn bạn sẽ không ngờ tới sự thay đổi đáng kinh ngạc của cô nàng siêu dễ thương của chúng ta.

Hải Yến là một cô gái khá xinh xắn và đáng yêu nhưng mọi việc bắt đầu trở nên khó khăn khi cô nàng bắt đầu bước vào năm lớp 6. Lúc này thân hình Yến bắt đầu tròn trĩnh lên, mọi thứ cứ tăng dần đều cho tới khi bước vào năm nhất đại học thì bạn ấy đã đạt tới ngưỡng 84kg. Trong khoảng thời gian 7 năm đó dường như là 1 cực hình thực sự vì Yến luôn gặp nhiều tình huống oái oăm chỉ vì thân hình quá ‘màu mỡ’. Theo như bạn ấy chia sẻ, điều sợ hãi nhất là Yến như cảm thấy mình bị thân hình này bao lấy bản thân mình. Cảm giác bị lạc lõng cô đơn khi tham gia bất kỳ sự kiện hay tham dự 1 chương trình gì có nhiều người đã khiến bạn ấy càng ngày càng mất tự tin.

Tuy nhiên vận may đã đến khi bước vào năm nhất đại học, gặp nhiều bạn bè mới và cô nàng 9x này đã quyết tâm phải thay đổi bản thân. Nhờ bạn bè hỗ trợ cũng như tốn nhiều thời gian lựa chọn, cô nàng đã quyết định lựa chọn thực đơn giảm cân lowcarb cùng phương pháp tập gym để tăng tốc quá trình giảm béo.

Xem thêm: Low carb là gì

  • Yến chia một ngày thành 5-6 bữa ăn nhỏ, trong đó nhất thiết phải có đủ 3 bữa chính và ít nhất 2 bữa phụ.
  • Bữa chính: chủ yếu rau + thịt
  • Bữa phụ: thường là 1 trái táo hoặc 1 miếng phô mai bò + 1 hộp sữa tươi không đường không béo.

Theo Yến, thỉnh thoảng có thể thay bữa phụ bằng 2 quả trứng luộc. Những loại thực phẩm yêu thích dành cho bữa ăn phụ thường là các loại trái cây, trứng, sữa đậu nành không đường, phô mai con bò cười, sữa tươi không đường không béo. Một điểm đặc biệt là công thức chế biến tự cô nàng thiết kế cho mình tùy theo sở thích chứ không theo bất kỳ thực đơn nào trên mạng. Dựa trên những loại thực phẩm trên, Yến đã liệt kê thực đơn cho 1 tuần với các món khác nhau nhằm giảm đi độ ngán.

Thực đơn giảm cân low carb theo nguyên tắc đèn giao thông

Theo chế độ ăn kiêng này, các thực phẩm sẽ được phân chia đểu thành 3 nhóm riêng biệt:

  • Đèn đỏ: các loại thực phẩm chứa đường và tinh bột như khoai, sắn, miến, bún, phở và không ăn các loại trái cây ngọt.
  • Đèn vàng: 6 loại trái cây nhiều nước, vitamin và ít ngọt như táo, lê, cam, bưởi, sắn, ổi
  • Đèn xanh: các loại thịt, cá, trứng, rau xanh, bơ, rau thơm, gia vị, hải sản…

Theo kinh nghiệm của cô nàng 9x này thì chế độ ăn kiêng giảm cân lowcarb phải áp dụng tối thiểu là 3 tháng mới có thể thấy được hiệu quả và không được quá 1 năm. Lý do vì nếu áp dụng quá ngắn sẽ chưa thể phát huy hết hiệu quả và giúp cơ thể bạn quen với thói quen ăn uống mới để giảm cân đúng cách, còn nếu quá lâu sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng vì trong thời gian bạn đạt được cân nặng mong muốn, lượng mỡ thừa đã bổ sung và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể rồi.

Vì lý do đó nên sau 1 năm Yến đã quay lại thực đơn ăn uống bình thường nhưng vẫn phải kiểm soát lượng hấp thụ tinh bột và đường cũng như bổ sung trái cây và rau xanh thường xuyên.

Lưu ý, hãy thường xuyên bổ sung các nhóm thực phẩm giàu protein để tăng cơ giảm mỡ hiệu quả nhất cho bạn nhé.

Xem thêm: Tinh bột là gì

Chặng đường gian nan đầy niềm vui và lo lắng khi áp dụng thực đơn giảm cân lowcarb tại nhà

Đối với những ai áp dụng chế độ ăn kiêng này, 2 tuần đầu bạn sẽ cảm thấy hiệu quả thần kỳ, giảm 5kg chỉ là chuyện nhỏ. Tuy nhiên sau 1 tháng thì mức cân giảm chậm lại rõ rệt và có dấu hiệu chững vì chỉ giảm 1kg/tháng, điều này thiếu cô bạn đôi lúc thấy nản. Trong 3-4 tháng, Yến đã giảm được 10kg, một niềm vui nho nhỏ phải không nào? Mức cân nặng giảm đều hơn khi cơ thể dần thích nghi.

Niềm vui đã đến cho bạn gái kiên trì khi cô nàng đã giảm tới 30kg trong tháng thứ 10 xuống còn 54kg. Tuy nhiên không hài lòng với chính mình, cô nàng đã kiên trì thêm 2 tháng nữa. Một lưu ý đó là Yến khuyên các bạn phải tăng lượng rau xanh và uống đủ nước, ít nhất 2 lit/ngày.

Hai Yen sau khi da giam can
Vóc dáng thon gọn của Hải Yến hiện tại

Ngoài việc giảm đi sự ‘ụt ịch’ thuở nào và không còn bị bạn bè khinh miệt nữa, tình hình sức khỏe của Yến cũng được cải thiện đáng kể. Đi kiểm tra ở bệnh viện thì nguy cơ gan và máu nhiễm mỡ cũng như huyết áp cao không còn nữa. Thêm nữa, tóc dài, đen và mềm mượt hơn, làn da không còn ‘xỉn màu’ như trước mà trắng sáng và hồng hào lên rất nhiều

Giống như Khỏe Đẹp thường hay chia sẻ và khuyên mọi người, bất kỳ cách giảm cân nhanh nào hay thực đơn giảm cân lowcarb này cũng chẳng thành công nếu không có sự quyết tâm và ý chí sắt đá để vượt qua cám dỗ của đồ ăn và thói quen cũ.

Một trong những trở ngại khó khăn nhất khi áp dụng phương pháp ăn kiêng này chính là CẢM GIÁC THÈM ĂN NGỌT, đây chính là lý do khiến nhiều chị em phải bỏ cuộc giữa chừng. Yến cũng không ngoại lệ, để giảm bớt cảm giác thèm, thỉnh thoảng bạn có thể dùng chút đường ăn kiêng để tạm thời vượt qua giai đoạn khó khăn đó. Cứ khoảng nửa tháng, Yến cho phép mình ăn các loại trái cây ngọt, khoai, mì để tăng thêm động lực và không bị stress do thời gian áp dụng thực đơn giảm cân lowcarb quá lâu.

Chăm chỉ tập gym để tối ưu quá trình giảm cân nhanh tại nhà

6 tháng đầu, mỗi ngày cô nàng 9x đều dành ra ít nhất 2 tiếng để tập luyện. Chế độ tập luyện được chia theo từng nhóm cơ và kết hợp với chạy bộ với máy tập tại phòng gym. Có 1 thông tin mà nhiều chị em trăn trở là liệu có nên tập tạ không? Vì có rất nhiều người sợ tập tạ sẽ nổi cơ xấu xí? Yến chia sẻ, đối với phái nữ nên lựa chọn mức tạ nhẹ vừa phải để giúp các nhóm cơ phát triển đều, giảm mỡ, thịt săn chắc lại mà không nổi cơ.

Nhờ tất cả mọi nỗ lực với quyết tâm phi thường, cô nàng sinh viên đại học FPT cao 1m67 đã thoát khỏi thân hình “béo ú” và trở nên khỏe đẹp, tươi trẻ như các bạn gái khác. Điều quan trọng bậc nhất là tinh thần và hãy quyết tâm.

Xem thêm:

Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM
Giam can