Hé lộ 6 tư thế yoga giảm căng thẳng và chiến đấu với bệnh mất ngủ

Thực hiện các tư thế yoga giảm căng thẳng này mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm mọi mệt mỏi của hệ thần kinh, dễ dàng đi vào giấc ngủ để nạp năng lượng cho hôm sau.

Tu the yoga giam cang thang

Các tư thế yoga giảm căng thẳng sẽ giúp bạn giải tỏa được cảm giác khó chịu, bứt rứt trong người. Đưa bạn vào giấc ngủ một cách dễ dàng để thức dậy cực khỏe khoắn và đầy năng lượng vào sáng hôm sau.

Đã bao lần bạn lâm phải tình cảnh người rất mệt mỏi nhưng mắt cứ mở "trừng trừng" không ngủ được? Đã bao lần bạn cứ phải trở mình lăn qua lăn lại rồi lại cầm điện thoại bấm vì không tài nào đi vào giấc ngủ được? Mất ngủ khiến bạn không thể cung cấp đủ năng lượng hoạt động cho ngày hôm sau. Vậy hãy tập ngay các tư thế yoga giảm căng thẳng và chiến đấu với chứng mất ngủ ngay nhé!

Thần kinh căng thẳng (buồn bã, lo lắng,...) cũng là một trong những yếu tố làm cho cơ thể khó đi vào giấc ngủ. Hãy thư giãn cho bộ não nào. "Đếm cừu" hoặc "để điện thoại xa tầm tay" chỉ là cách tạm thời để ngăn chặn hiện tượng bạn thức khuya chứ không hề giúp bạn dễ ngủ hơn.

Thay vì đếm cừu để dễ đi vào giấc ngủ hơn thì bạn hãy tập ngay bộ môn Yoga nhé. Các bài tập Yoga chữa mất ngủ đều được các nhà khoa học chứng minh là cực tốt cho hệ thần kinh của con người.

Nghiên cứu cho thấy những người bị mất ngủ dễ bị bệnh tiểu đường, trầm cảm, và ảnh hưởng đến hệ tim mạch trong tương lai. Nếu bạn không ngủ đủ sâu, bạn còn gặp nguy cơ lão hóa sớm. Hãy đảm bảo ngủ đủ 8h/ngày nhé.

Yoga giúp chữa mất ngủ bằng cách nào?

Yoga giúp bạn giảm căng thẳng, từ đó sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Tập yoga nghĩa là bạn đang kiểm soát hơi thở hoạt động theo cơ thể. Thực hiện những động tác hít thở chầm chậm theo nhịp tập thường xuyên sẽ tác động tích cực đến bộ não.

Yoga giúp bạn thoát khỏi chứng mất ngủ, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Chắc chắn bạn sẽ ngủ thật ngon và sâu khi áp dụng.

Một đêm ngon giấc còn gì tuyệt vời hơn? Cùng KhoeDep.vn tập ngay tư thế yoga giảm căng thẳng và chữa mất ngủ nào!

1. Tư thế Uttanasana

Tư thế gập người về phía trước này giúp các cơ bắp của cơ thể được kéo căng. Chúng còn giúp kích thích hệ thần kinh làm việc tốt hơn, tăng lưu thông máu lên não. Cột sống cũng được tác động và trở nên dẻo dai hơn. Việc tăng cường lưu thông máu và kéo căng các cơ nếu được thực hiện thường xuyên sẽ cực tốt cho cơ thể, giúp bạn chống lại bệnh mất ngủ và giảm căng thẳng tuyệt vời.

Tu the yoga Uttanasana

  • Đứng thẳng, hai chân khép lại.
  • Cúi gập người về trước, hai tay cố gắng chạm đất.
  • Giữ tư thế trong vài nhịp thở rồi trở về vị trí bắt đầu.

2. Tư thế Marjariasana

Đây cũng là một tư thế uốn cong cột sống của bạn. Chúng ta thường biết đến với cái tên quen thuộc là Tư thế yoga con bò-con mèo. Chúng tác động đến hệ tiêu hóa. Nó giúp massage các cơ quan bụng, cải thiện lưu thông máu và làm thư giãn tâm trí. Do đó, nó tạo ra cơ hội cho bạn đi vào giấc ngủ tốt hơn và cuối cùng thoát khỏi chứng mất ngủ.

Tu the yoga Marjariasana

  • Quỳ gối trên thảm tập, hai tay chống thẳng xuống đất.
  • Ngửa cổ hóp bụng, cong và hạ phần bụng hướng xuống đất. Giữ trong vài giây.
  • Cong lưng hướng lên trên trần nhà, đầu cuối xuống đất.

3. Tư thế Baddha Konasana

Với tư thế ngồi mở rộng khớp háng, tác động đến đùi trong ngoài, đầu gối. Đây là một tư thế thư giãn tuyệt vời. Nó giúp bạn thoát khỏi cảm giác mệt mỏi sau ngày dài đi bộ hoặc đứng. Cùng thư giãn, giảm căng thẳg và ngủ ngon hơn với chúng nhé!

Tu the Baddha Konasana

  • Ngồi trên thảm tập, lưng thẳng.
  • Hai lòng bàn chân cố gắng chắp vào nhau, bạn có thể dùng hai tay để giữ chúng lại.
  • Nhắm mắt, hít thở đều.

4. Tư thế Viparita Karani

Tư thế này trông có vẻ khó nhưng chúng vô cùng tốt cho bạn đấy. Chúng giúp giảm đau ở phần hông, đưa máu về não nhiều hơn để xoa dịu tâm trí bạn và làm giảm đau đầu hiệu quả.

Tu the yoga Viparita Karani

  • Nằm ngửa
  • Giơ chân cao 90 độ so với mặt sàn.
  • Nhấc phần hông lên khỏi mặt đất và dùng hai chịu tay lại
  • Động tác này hơi khó thực hiện nên bạn có thể áp sát tường để hỗ trợ nhé!

5. Tư thế Balasana

Tư thế này rất thoải mái, hệt như đưa trẻ ở trong bụng mẹ. Chúng còn giúp bạn thư giãn và hít thở sâu, giảm căng thẳng, xoa dịu hệ thần kinh và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Tu the Balasana

  • Quỳ trên thảm tập sao cho mông chạm gót chân.
  • Cúi gập người tới trước, hai cánh tay sải thẳng qua đầu.
  • Đầu chạm đất.
  • Hít thở đều, thư giãn.

6. Tư thế Shavasana

Sau các động tác tập Yoga ở trên. Động tác cuối cùng này giúp bạn thư giãn toàn bộ các cơ. Nói chính xác hơn là thư giãn cho toàn cơ thể. Đây là một động tác quan trọng không thể thiếu khi bạn bị mất ngủ.

Tu the yoga Shavasana

  • Nằm ngửa
  • Hai tay thả lỏng xuôi hai bên người
  • Hay chân thả lỏng duỗi thẳng.
  • Mắt nhắm, hít thở đều.

Thực hiện ngay các tư thế yoga giảm căng thẳng để bạn có thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn nhé!

Thuc pham dinh duong