Top 5 bài tập eo thon bụng nhỏ tốt nhất chỉ 5 phút mỗi ngày

Hãy thực hiện lộ trình này sau khi tập Cardio để có bụng phẳng eo thon như người mẫu nhé!

Bạn muốn eo nhỏ đi để tự tin diện bikini dạo biển hè này? Hãy thử ngay 5 bài tập eo thon bụng nhỏ tốt nhất dành cho nữ chỉ tốn 5 phút mỗi ngày nhé.

Bạn đang cần giảm vòng eo nhanh nhanh để đi chơi biển tháng sau? Bạn cần tìm 1 lộ trình tập luyện nhanh khoảng 5-10 phút để thực hiện sau các bài tập cardio giảm mỡ? Bạn cảm thấy ghen tị với các bạn nữ có vòng eo thon gọn mà mình tập hoài chẳng thể có được? Hôm nay, Khỏe Đẹp mang tới cho bạn 1 giáo án gồm 5 bài tập eo thon bụng nhỏ cực kỳ hiệu quả chỉ 5 phút mỗi ngày mà thôi.

Trước khi bắt tay vào tập luyện, bạn cần chuẩn bị 1 thảm tập Yoga, 1 bộ đồ thể thao và 1 dàn loa để thêm sôi động nhé. Ngoài ra, bạn cần phải áp dụng thực đơn giảm cân hợp lý để tăng tốc quá trình đốt cháy mỡ béo của mình nhé.

Hãy cùng Khỏe Đẹp áp dụng ngay lộ trình các bài tập eo thon bụng nhỏ cho nữ tốt nhất nhé!

Lưu ý, 5 động tác này chỉ tốn khoảng 5 phút/buổi tập thôi nhé. Vì thế cho nên hãy tận dụng hết sức có thể và tập càng nhanh càng tốt nhé, để có thể phối hợp nhiều bó cơ và đốt cháy nhiều mỡ hết mức tối đa.

Trước khi bắt, hãy nhớ phải tập trung khởi động kỹ càng trước đã nhé. Nếu không, bạn sẽ rất dễ bị chấn thương đó.

1
Động tác gập bụng duỗi tay

1. Bài tập gập bụng duỗi tay – Crunch Chop

  • Nằm xuống thảm tập, hai chân ép sát vào nhau, duỗi thẳng và nâng lên vuông góc với thân người, hai tay duỗi thẳng nắm chặt vào nhau, duỗi thẳng qua đầu.
  • Hít sâu, khi thở ra, hóp bụng lại, nâng đầu và vai khỏi sàn. Khi gập người lên, dang rộng hai chân ra hai bên, ‘chặt’ hai tay xuống giữa 2 chân.
  • Hít vào và quay trở lại vị trí ban đầu. Lưu ý, cố gắng gồng cứng cơ bụng, đừng để đầu và vai chạm sàn nhé. Thực hiện càng nhiều lần lặp càng tốt trong 1 phút (nhớ giữ đúng tư thế nhé).

Động tác này khá giống với bài tập gập bụng cơ bản, không chỉ có tác dụng đốt cháy mỡ bụng mà còn cách làm thon đùi hiệu quả.

Xem thêm video hướng dẫn chi tiết nhé!

2
Bài tập eo thon bụng nhỏ ngồi đạp xe vặn người

2. Bài tập ngồi đạp xe vặn người

  • Ngồi trên thảm tập, hai gối gập lại và nâng lên về phía ngực (giữ thăng bằng trên mông). Đan chéo hai tay lại và đặt sau đầu.
  • Hơi nghiêng thân người về phía sau, duỗi chân phải thẳng về phía trước; đồng thời xoay vai phải về phía gối trái, giữ hai cùi chỏ hướng ra 2 bên khi vặn người. Quay trở lại vị trí ban đầu, sau đó vặn người sang bên kia.
  • Thực hiện càng nhiều càng tốt cho 2 bên trong 1 phút.

Động tác này không chỉ làm nóng cơ liên sườn (hai bên bụng) mà còn đốt cháy mỡ đùi và hông nữa đó nhé.

3
Động tác nâng hông tam giác

3. Bài tập nâng hông tam giác

  • Nằm ngửa mặt lên, hai tay duỗi thẳng 2 bên thân người, lòng bàn tay úp xuống, hai chân duỗi thẳng, nâng lên tạo góc 90 độ với thân người, hai bàn chân gập lại song song với sàn.
  • Căng cứng cơ bụng, nâng hông và lưng dưới lên khỏi sàn càng cao càng tốt. Từ từ hạ hông xuống nghiêng sang bên phải (như thể bạn đang đặt hông xuống bên góc phải của 1 hình tam giác). Sau đó nâng hông lên lại (về lại đỉnh của tam giác) và sau đó hạ sang bên trái.
  • Tiếp tục càng nhiều lần càng tốt trong 1 phút.

Bài tập giúp bụng nhỏ eo thon này chỉ làm căng cứng cơ bụng, đốt cháy mỡ mà còn giúp hông khỏe hơn, giảm thiểu các chấn thương.

4
Động tác xoay chân

4. Bài tập xoay chân

  • Nằm ngửa trên thảm tập, hai tay duỗi thẳng 2 bên, lòng bàn tay úp xuống. Duỗi thẳng 2 chân lên, tạo góc 90 độ với thân người, chéo chân phải lên trên chân trái, mũi chân hướng về phía trước.
  • Căng cứng cơ bụng và bắt đầu xoay vòng 2 chân, di chuyển từ phải sang trái. Khi hoàn tất 1 vòng quay, ấn mạnh 2 tay xuống và nâng hông lên, kéo hai hai chân qua đầu càng cao càng tốt.
  • Từ từ hạ hông xuống và đưa 2 chân quay lại vị trí ban đầu, sau đó chéo chân trái qua chân phải và xoay ngược vòng lại.
  • Thực hiện càng nhiều lần trong 1 phút, liên tục đổi chân.

Nếu thực hiện đúng cách, động tác này sẽ tác động vào vùng bụng dưới hiệu quả.

5
Động tác Plank 3 hướng

5. Bài tập Plank 3 hướng

  • Từ tư thế Plank cẳng tay, hai lòng bàn tay úp xuống, căng cứng cơ bụng.
  • Từ từ xoay mũi chân, gối và hông sang trái, tay trái duỗi lên, chụm 2 chân lại với nhau, tạo tư thế Plank bên. Từ từ hạ xuống vị trí ban đầu và lặp lại cho bên phải.

Bài tập eo thon bụng nhỏ Plank xoay người này sẽ tăng mức thử thách lên nhiều nhóm cơ, đồng thời gia tăng nhịp tim hiệu quả.

Ngoài ra, đừng bỏ qua hướng dẫn tập Plank đúng cách và toàn diện nhất với các video chia sẻ chi tiết nhé.

Đừng quên bổ sung ngay các động tác này vào chương trình bài tập eo thon bụng phẳng trong 30 ngày của Khỏe Đẹp nhé. Chắc chắn bạn sẽ đạt mục tiêu ngay thôi. Đặc biệt, ở đây còn chia sẻ cho bạn 1 bí quyết độc đáo, để giúp bạn nhanh chóng đốt mỡ và giảm mỡ bụng.

Xem thêm: 10 loại Whey Protein tốt nhất cho nữ giúp tăng cơ giảm mỡ

Hãy chăm chỉ tập đều các bài tập thể dục eo thon bụng nhỏ cực tốt này mỗi ngày nhé!

Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM