Giữa Muôn Trùng Whey Chọn Sao Cho Đúng

Đây có lẽ là chủ để rất hot mà ai cũng mong muốn tìm được lời giải đáp. Hôm nay, HLV Trung Tài sẽ chia sẻ liệu có nên uống thực phẩm bổ sung tăng cơ bắp khi tập gym, thể hình và giúp các anh chị em yêu bộ môn gym, thể hình hiểu rõ hơn ưu điểm và nhược điểm khi dùng các loại TPBS nhé.

Dùng thực phẩm bổ sung tăng cơ bắp – Nên Hay Không?

Trước hết, anh Trung Tài nói rằng, anh chia sẻ vấn đề này hoàn toàn dựa trên quan điểm cá nhân về TPBS chứ hoàn toàn không nhắm vào 1 thương hiệu hay nhãn hàng nào. Nên mọi thứ hoàn toàn công bằng nhé.

TPBS không phải là thuốc và hoàn toàn không thể nào thay thế được cho các bữa ăn mỗi ngày. Đơn giản nó chỉ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mà thôi, do đó hoàn toàn không có hại và rất tốt cho sức khỏe với điều kiện bạn dùng đúng theo liều lượng quy định của nhà sản xuất và mức độ tập luyện.

Xem thêm: Sự thật về thuốc tăng cơ bắp

Khi nào nên dùng thực phẩm bổ sung?

Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều anh em còn đang băn khoăn. Tuy nhiên, câu trả lời rất đơn giản. Nếu không đủ điều kiện tài chính và không đảm bảo chế độ dinh dưỡng mỗi ngày, đừng nên tốn tiền cho TPBS. Thay vào đó, hãy dành số tiền đó để mua các loại thức ăn thiết yếu hàng ngày đúng theo hướng dẫn cơ bản về dinh dưỡng tập thể hình cũng như tính toán các loại thực phẩm sao cho hợp kinh tế mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng hiệu quả.

Tuyệt đối KHÔNG NHỊN ĂN để kiếm đủ tiền mua TPBS. Có 1 số loại thực phẩm bổ sung chỉ vài trăm nghìn nhưng đó là 1 khoảng tiền khá lớn với nhiều người.

Mẹo nhỏ Hãy tận dụng những thời điểm khuyến mãi và mua sẽ rẻ hơn nhiều!

Nếu điều kiện tài chánh dư giả đôi chút thì trước khi mua bạn cần phải xác định rõ mục tiêu của mình. Nếu lựa chọn không phù hợp thì kết quả chẳng có nhiều mà lại tốn tiền.

Nhiều người cho rằng 10-20% kết quả tập luyện của bạn phụ thuộc vào thực phẩm bổ sung; tuy nhiên, theo anh Trung Tài con số này chỉ đóng vai trò khá nhỏ mà thôi. Bạn cần rất nhiều điều kiện khác để có thân hình đẹp.

Ưu điểm và nhược điểm của thực phẩm bổ sung giúp tăng cơ giảm mỡ

1. Ưu điểm

Như đã nói rõ, các loại thực phẩm bổ sung tăng cơ cung cấp rất nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. TPBS thường dễ hấp thu nhất và cung cấp 1 số chất mà cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được. Ngoài ra, hương vị thơm ngon và tiện lợi chính là điểm mạnh của nó.

Lấy ví dụ cho bạn dễ hiểu, để bổ sung 1 lượng protein nhất định, bạn phải ăn 1kg thịt bò, lúc này cơ thể bạn rất khó mà hấp thụ hết chất dinh dưỡng được, quá lãng phí đúng không nào. Tuy nhiên, khi dùng các loại thực phẩm bổ sung Whey Protein thì bạn chỉ cần vài muỗng là đủ hàm lượng dinh dưỡng như thế, mà tốc độ hấp thu vào cơ thể thì cực nhanh, hầu như chẳng lãng phí.

100gram thịt bò cho khoảng 25gram protein, tuy nhiên trong thịt bò lại chứa rất nhiều chất béo và cholesterol xấu. Còn 100gram sữa Prostar 100% Whey Protein lại chứa tới 80gram protein và rất ít chất béo, cholesterol tốt hầu như không có, có đi nữa cũng rất ít.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Impact Whey Isolate 2.5kg 7 mùi
Viên Uống Tăng Sức Mạnh và Sức Bền Creatine Monohydrate 200 viên
Cung cấp 23g Protein/ Muỗng hỗ trợ xây dựng cơ bắp. Thành phần KHÔNG chứa Mỡ, chất béo, và Lactose. Làm giảm chất béo trong cơ thể giúp duy trì cân nặng. Hỗ trợ một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.
TÌM HIỂU THÊM »

Đặc biệt, đối với các vận động viên, HLV thể hình thì họ càng phải dùng TPBS mỗi ngày. Theo anh Trung Tài, nếu có điều kiện, bạn nên dùng vì mỗi ngày cơ thể cần tập luyện ở cường độ cao, trọng lượng tạ lớn, cần nhiều dưỡng chất để hạn chế chấn thương, giúp cơ thể phục hồi nhanh, cũng như duy trì và phát triển cơ.

Đơn giản vì ngay cả các vdv chuyên nghiệp thì họ không đảm bảo được dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày, chưa kể tốn nhiều thời gian và khả năng hấp thụ của cơ thể có giới hạn. Thế thì những người bình thường như chúng ta thì lại càng khổ vì có nhiều người hấp thu kém, ăn sao mà đủ và cách ăn của chúng ta không khoa học.

2. Nhược điểm

Khi dùng các thực phẩm bổ trợ nói chung và thực phẩm bổ sung giúp tăng cơ nói riêng thì lúc dừng lại không uống nữa cũng không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Tuy nhiên, do trong quá trình tập, bạn không tăng dưỡng chất mà còn thiếu hụt, cơ thể không đủ dinh dưỡng nên cơ bắp sẽ giảm. Để khắc phục tình trạng khi không dùng TPBS, bạn hãy tăng thức ăn hàng ngày lên để cơ thể có thế hấp thụ dưỡng chất ngang bằng với TPBS thì không có vấn đề gì cả (khá là khó đó nhé, nói chung có kinh tế thì cứ dùng thôi).

Do người dùng TPBS quá nhiều và ít dùng thực phẩm tự nhiên trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Cơ thể là 1 bộ máy liên hoàn, khi bộ phận này không tốt thì các bộ phận khác cũng sẽ như thế. Đó là lý do vì sao Khỏe Đẹp luôn nói rằng các thực đơn tăng cơ giảm mỡ luôn đóng vai trò quan trọng nhất, còn TPBS chỉ là bổ trợ mà thôi.

Xem thêm: 34 thực phẩm giàu protein giúp tăng cơ bắp

Cuối cùng là về mặt nhận thức, ai dùng đều lệ thuộc. Không dùng nữa lại thấy mình yếu đi và không tập tốt như trước.

Khỏe Đẹp xin chốt lại, vậy câu hỏi liệu có nên dùng TPBS để tăng cơ hay không thì sao? Có, nếu bạn có đủ điều kiện tài chánh và ăn uống đầy đủ. Không nếu bạn chưa đủ kinh tế.

Xem thêm: Cách tăng cơ bắp tại nhà tốt nhất

Trên đây là chia sẻ của HLV Trung Tài về việc có nên sử dụng thực phẩm bổ sung tăng cơ bắp cho người tập thể hình, gym! Hãy chọn lựa theo cách của bạn!

Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM