chay bo co giam mo bung khong

Bạn đã từng nghe ai đó hỏi chạy bộ có giảm mỡ bụng không hay chưa? Đây có lẽ là câu hỏi khá phổ biến mà KhoeDep.vn thường nhận mỗi ngày. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về sức mạnh của chạy bộ, chúng tôi xin phép hướng dẫn và phân tích cho bạn hiểu rõ ngay dưới đây.

Chắc chắn sẽ có rất nhiều anh chị em đang khổ sở vì béo quá, nhưng lại chẳng biết làm sao cho bớt mỡ, giúp thân hình thon gọn lại như các bạn đồng trang lứa. Đặc biệt là các bạn ở xa các phòng gym, hay ở miền quê không có phòng tập như thành phố. Đó chính là lý do vì sao nhiều người thường tự chọn giảm cân bằng cách chạy bộ buổi sáng.

Giải đáp toàn bộ về câu hỏi chạy bộ có giảm mỡ bụng không

Chạy bộ được coi là 1 trong những phương pháp tập khá phổ biến và được xem là 1 trong những cách tập cardio đơn giản nhất tại gym và tại nhà. Chạy bộ THẬT SỰ CÓ giúp bạn giảm mỡ bụng; tuy nhiên, tỉ lệ giảm ở mỗi người khác nhau và thời gian thành công cũng khác.

Chúng ta không thể nào giảm mỡ ở 1 vùng nhất định trên cơ thể. Chỉ có thể giảm toàn cơ thể mà thôi. Còn bộ phận nào giảm mỡ nhanh hay chậm đều do cơ thể quyết định, chứ không bao giờ có chuyện tập bụng sẽ giảm mỡ bụng, tập chân sẽ giảm mỡ chân được. Tất cả đều do thâm hụt calo mỗi ngày và hệ trao đổi chất của bạn quyết định.

Nếu thật sự muốn giảm mỡ bụng dưới bằng cách chạy bộ, bạn có thể áp dụng ngay phương pháp chạy,

  1. Đầu tiên, khởi động 5-10 phút để cơ thể nóng lên, hạn chế chuột rút.
  2. Chạy ở tốc độ vừa phải trong 1 phút
  3. Sau 1 phút, tăng tốc lên mức tối đa trong 20 giây.
  4. Lặp lại bước 2 và 3 liên tục trong 20 phút.

Đây là 1 dạng tập chạy HIIT đốt mỡ. Đảm bảo sau 1 tháng, bạn sẽ thấy cơ thể mình dần săn chắc hơn rất nhiều.

Chạy bộ trong 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo?

Nếu chạy ở tốc độ thường, ở địa hình bằng phẳng thì trung bình 30 phút chạy sẽ đốt khoảng 145-150 calo. Còn nếu chọn địa hình dốc cao hơn thì sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Nếu bạn chạy theo phương pháp HIIT như trên nữa thì sẽ đốt cháy dễ dàng 350-400calo/30 phút.

Cũng cùng 1 khoảng thời gian như thế mà hiệu quả tăng gấp đôi. Ngoài ra, để giảm mỡ bụng dưới hiệu quả, bạn cần giảm tinh bột xuống, hạn chế ăn đồ ngọt có đường, đồ ăn mặn. Thay vào đó, hãy tập trung bổ sung nhiều thực phẩm chứa nhiều protein, tăng cơ nhé. Đặc biệt, chế độ dinh dưỡng đóng tới 70% thành công.

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về việc chạy bộ có giảm mỡ bụng.

Chia sẻ