4 lý do không chọn thực đơn giảm cân Keto mọi người cần hiểu rõ

16 sữa Mass tăng cân tốt nhất cho người gầy tập thể hình 2018

Chế độ ăn Keto là 1 trong những xu hướng ăn kiêng được cho là thần diệu, xuất hiện và được áp dụng trong nhiều năm trở lại đây. Đây là phương pháp có nhiều tranh cãi bằng cách đưa cơ thể vào trạng thái đốt cháy chất béo tối ưu nhất. Hôm nay, chúng tôi sẽ đưa ra 4 lý do không chọn thực đơn giảm cân Keto.

Để hiểu rõ hơn, bạn hãy xem kỹ bài viết thực đơn giảm cân Ketogenic Diet là gì đã nhé! Một nghiên cứu khoa học gần đây đã chỉ ra rằng, chế độ ăn này sẽ giúp cơ thể đốt cháy lượng chất béo gấp 10 lần so với chế độ ăn thông thường khác. Tuy nhiên, thực đơn ăn uống cho người cần giảm cân này liệu có hoàn hảo đến như thế?

Giải thích 4 lý do không chọn thực đơn giảm cân Ketogenic Diet

Các bạn lưu ý khi xem hết các thông tin dưới đây, bạn cần tự điều chỉnh lại cho phù hợp nhé!

1. Chế độ ăn có hàm lượng protein cao

Khi áp dụng phương pháp giảm cân keto, cơ thể sẽ nạp 1 lượng lớn protein trong bữa ăn hàng  ngày. Để kiềm chế ketone và axit ketoacidosis nguy hại cho sức khỏe, bạn cần cân bằng lượng protein trong khẩu phần ăn chứ không phải ăn vô tội vạ.

Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều thực phẩm giàu hàm lượng protein, có thể sẽ gây ra tình trạng phân hủy các axit amin, dẫn tới xeton được sản xuất nhiều khiến cho lượng ketone tăng cao trong máu.

Tuy nhiên, cách an toàn nhất vẫn là duy trì tình trạng Ketosis ở mức lành mạnh dao động ở khoảng 6-8% lượng calo/ngày. Đối với phụ nữ không tập tành, nạp khoãng 30gram protein/ngày. Để hiểu rõ hơn, bạn nên xem thêm bài viết người tập gym nên ăn bao nhiêu gram protein/ngày.

2. Khẩu phần ăn với bất kỳ loại chất béo nào

Chế độ ăn này phù hợp cho những ai thích ăn chất béo vì nó không hạn chế loại chất béo nào như bánh mì, xúc xích… Nhưng lại hạn chế ăn rau nhé.

Với chế độ ăn này, bạn sẽ nạp khá nhiều chất béo không tốt. Tuy nhiên, để giải quyết tình trạng này, bạn có thể thay thế bằng các món ăn giàu chất béo tốt giúp giảm cân như hạt lanh, dầu cá…

3. Giảm khả năng tập trung

Những người theo phương pháp này cần phải chú ý về khả năng giữ tập trung, tinh thần sẽ uể oải, nhanh đói. Với chế độ ăn ít carbs nên cơ thể sẽ rất thiếu glucose tạo nặng lượng. Nên chắc chắn bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để thích nghi.

4. Không nên áp dụng lâu dài sẽ dễ mất cơ bắp

Với chế độ ăn ít carbs như thế này, bạn sẽ rất khó duy trì lượng glycogen để sản sinh năng lượng. Nếu như vậy, cơ thể sẽ đốt mỡ và cơ để tạo ra.

Để đảm bảo bạn sẽ thành công trong quá trình tìm lại vóc dáng thon gọn, bạn hãy xem kỹ bài viết cách giảm cân như thế nào cho khoa học nhé!

Chia sẻ