Mục sở thị chế độ ăn kiêng linh hoạt của 9x, giảm 27kg/17 tháng

Chế độ ăn kiêng linh hoạt giảm 27kg trong 17 tháng của Lê Thu Trang sẽ làm bạn ngạc nhiên đó. Hãy cùng xem cô nàng 9x ăn kiêng giảm cân như thế nào nhé.

Giảm cân luôn gây ra rất nhiều khó khăn cho không ít chị em phụ nữ. Thậm chí có nhiều người đã phải bỏ cuộc vì hành trình quá gian khổ và thiếu đi vài tính chất quan trọng để đi tới thành công. Có rất nhiều lý do, trong đó không thể không kể tới động lực. Hôm nay chúng ta sẽ cùng xem 1 câu chuyện về của cô nàng 9x xinh đẹp đã giảm được tới 27kg chỉ trong 17 tháng với 1 thực đơn giảm cân khá lạ, chế độ ăn kiêng linh hoạt cùng phương pháp luyện tập 6 buổi/tuần đó nhé.

Câu chuyện giảm cân mà Khỏe Đẹp muốn chia sẻ hôm nay sẽ về cô nàng có cái tên rất dễ nhớ Lê Phương Trang, sinh năm 1995, tại thủ đô Hà Nội. Lúc trước, khi còn đi học và cho tới lúc bước chân vào giảng đường đại học, cô nàng luôn cảm thấy tự tin vì cơ thể quá béo tròn, nặng nề. Chính điều này đã khiến Trang thường bị nhiều bạn bè chê cười, đi đâu cũng nghe bàn tán xì xầm.

Hành trình áp dụng chế độ ăn kiêng linh hoạt giảm cân 27kg trong 17 tháng

Sau khi bắt đầu bước chân vào ngành sư phạm đại học, thừa cân lại càng làm bạn gái 9x lo lắng thêm, lo sợ sẽ khó kiếm được việc sau khi tốt nghiệp ra trường. Đó chính là lý do để thúc đẩy Trang quyết tâm hết mình để có thể giảm cân và thay đổi ngoại hình ‘xấu xí’.

Hành trình tìm kiếm chế độ ăn kiêng linh hoạt

Khi mới bắt đầu áp dụng quá trình giảm cân đốt mỡ, Trang gặp rất nhiều khó khăn như nhiều chị em khác, lý do cũng giống nhiều người vì chưa chọn đúng chế độ ăn uống và phương pháp tập luyện đúng cách. Mặc dù đã tìm kiếm trên mạng và thử rất nhiều cách giảm cân khác nhau như thực đơn low carb, thực đơn DAS Diet, thực đơn Ketogenic hay thậm chí Detox giảm cân, nhưng vẫn thất bại như thường. Nói thất bại hoàn toàn thì chưa đúng, nhưng khi áp dụng các phương pháp này thì bạn ấy chỉ giảm được khoảng vài ký mà thôi, sau đó lại tăng cân nhanh chóng trở lại.

Sau đó, Trang bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn về các chế độ dinh dưỡng và chương trình tập luyện phù hợp nhất với tình trạng thể chất hiện tại. Sau khi đã tìm hiểu kỹ càng, Trang tình cơ biết tới chế độ ăn kiêng linh hoạtFlexible Dieting. Đây là 1 trong những phương pháp ăn kiêng giảm cân, giúp kiểm soát chỉ số chất dinh dưỡng đa lượng (Macronutrients) kèm với chỉ số chất xơ (Fiber) hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày. Điều quan trọng ở đây chính là bạn cần tính toán lượng calo mà cơ thể cần thiết trong 1 ngày, với tỷ lệ tinh bột, chất béo và đạm cân đối.

Xem thêm: cách giảm cân của Trương Thảo Nhi, 14kg nhờ low carb

Chế độ thực đơn ăn kiêng linh hoạt mẫu của Trang

che do an kieng linh hoat thuc don mau
Thực đơn mẫu khi áp dụng chế độ ăn kiêng linh hoạt
  • Bữa sáng: Yến mạch + sữa + 2 quả trứng luộc
  • Bữa trưa: 200gram thịt ức gà hay cá hồi hay thịt thăn bò + rau xanh bất kỳ + khoai lang
  • Bữa tối: 200gram thịt ức gà + rau xanh bất kỳ + bí đỏ
  • Trước khi ngủ: 150gram sữa chua Hy Lạp

Xem thêm: Fat Attack là gì

Hướng dẫn phương pháp áp dụng 3 bài tập đốt mỡ hiệu quả

Lúc đầu, Trang chủ yếu thực hiện các bài tập Cardio đốt mỡ tại nhà và các bài tập HIIT tại nhà. Sau 1 thời gian, bạn ấy bắt đầu tìm hiểu về các bài tập gym trên mạng; cuối cùng quyết định đi tới phòng tập.

Trang thực hiện 6 buổi 1 tuần với khoảng thời gian tập từ 2-3 tiếng/ngày. Một số bài tập đốt mỡ cao mà Trang ưa thích tại phòng gym.

Bài tập Squat: Đây là ông vua bài tập tăng kích thước vòng 3 và đốt mỡ toàn thân cực tốt, đặc biệt khi bạn thực hiện với tạ nhé. Tư thế chuẩn là vai, lưng và mông thào thành 1 đường chéo thẳng, hóp bụng lại, ngực ưỡn ra về phía trước. Đầu gối và 2 bàn chân hướng ra ngoài, nhưng gối không được vượt quá mũi chân. Nếu được, hãy cố gắng xuống càng sâu càng tốt.

Bài tập Deadlift: Đây là 1 trong những bài tập thể hình giúp tăng cơ bắp, đốt mỡ hiệu quả khi thực hiện đúng kỹ thuật. Khi nghiêng người xuống, lưng thẳng, chân và gối hơi khuỵu xuống để tạ có thể di chuyển sâu hơn. Khi kéo tạ lên, thân người hơi hướng về phía sau, để thanh đòn áp sát vào người. Lưu ý, do bài tập Deadlift rất có hại cho cột sống nếu tập sai tư thế và những ai bị đau lưng thì cần phải cẩn thận.

Bài tập Bench Press: Đây chính là 1 trong những bài tập được thực hiện nhiều nhất tại các phòng tập gym. Nằm ngửa trên ghế tập thẳng, 2 tay giữ tạ rộng hơn vai, nhấc thanh đòn ra khỏi giá tập, tay thẳng nhưng không được khóa khớp (tức là không được duỗi thẳng cùi chỏ hoàn toàn, dễ gây chấn thương).

Hít vào, căng cơ ngực, từ từ hạ tạ xuống cho tới khi nào thanh tạ đòn chạm ngực giữa là ngừng hít vào. Giữ yên 1 giây. Sau đó, nín thở đẩy tạ lên cho tới khi nào tới mức cao nhất (không khóa khớp nhưng tay hơi thẳng nhé), thở mạnh ra, siết cơ ngực, giữ yên 1 giây và hạ xuống.

Tốt nhất hãy áp dụng lịch tập gym cho nữ 4 buổi 1 tuần để phát huy hết lượng mỡ được đốt cháy nhé!

Hãy chia sẻ ngay chế độ ăn kiêng linh hoạt của Lê Phương Trang, giúp giảm 27kg trong chỉ khoảng 1,5 năm thôi nhé!

Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM
Giam can