sai lam khi giam can
Sản phẩm được khuyên dùng:

Cuộc sống ngày càng phát triển, xu hướng béo phì ngày càng tăng theo thống kê gần đây nhất. Nhiều chị em cũng tìm rất nhiều cách để làm người thon gọn, tuy nhiên thường không thành công. Vậy liệu chị em có phải đã mắc phải những sai lầm khi giảm cân dưới đây hay không?

Giảm cân là 1 quá trình tốn rất nhiều thời gian, đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Thời gian, kiên trì và nhẫn nại chính là 1 trong số các yếu tố đó. Chắc chắn chị em biết câu nói "Đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp'. Đây chính là kim chỉ nam tạo động lực tập gym cho các chị em tìm thấy cảm hứng tinh thần tập luyện và thay đổi bản thân mình.

Chia sẻ 5 sai lầm khi giảm cân mà chị em thường phạm phải để rồi hối tiếc

Tự nhiên khi sinh ra bạn đã có vòng 3 lớn, nhưng cũng cần phải tới bài tập Squat để mông căng tròn, cao hơn. Cũng như vậy, khi bạn mới sinh ra đã có vòng eo thon gọn, nhưng để cho có cơ bụng, săn chắc lại phải tập luyện hàng ngày.

Trong các thói quen sinh hoạt hàng ngày, rất có thể bạn đã phạm 1 số lỗi nhỏ khiến cho công sức ăn kiêng giảm cân của bạn thất bại hoàn toàn. Hãy cẩn thận những điều dưới đây nhé.

1. Loại bỏ hoàn toàn chất béo

chat beoTrong bài viết phân biệt các loại chất béo, chúng tôi đã nói rất kỹ chất béo không phải nguyên nhân làm cho bạn béo lên. Thậm chí, nếu bạn nạp lượng chất béo vừa phải còn biến nó trở thành 1 nguồn bổ sung vitamin cực tốt, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của bạn nữa đó nhé.

Dù bạn đang đi theo chế độ ăn Clean Eating hay phương pháp gì đi nữa thì chất béo từ thực vật sẽ luôn là nguồn cung cấp vitamin cực tốt cho bạn mà bạn nên bổ sung mỗi ngày nhé.

2. Ngủ không đủ giấc và ngủ quá trễ

ngu du giacGiấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng, nếu bạn không muốn suốt ngày mệt mỏi, tăng cân liên tục nhé. Một ngày, bạn nên ngủ ít nhất 8 tiếng, đặc biệt là giấc ngủ vào ban đêm, tốt nhất nên đi ngủ trước 11h tối. Lý do vì sao?

10h trở đi chính là thời gian cơ thể chúng ta bắt đầu đi vào trạng thái thải độc tố, thanh lọc cơ thể dần dần. Cứ thức thêm 1 tiếng, là bạn đã bắt cơ thể không thể thực hiện đúng chức năng của mình thêm 1 giờ rồi. Ngoài ra, chất lượng giấc ngủ cũng rất quan trọng. Bạn cần phải ngủ sâu sẽ giúp đầu óc thư giãn, thảnh thơi, tinh thần minh mẫn nhất.

Đó là là lý do vì sao bài viết lợi ích của giấc ngủ để phát triển cơ bắp cho người tập gym đóng vai trò rất quan trọng.

3. Phụ thuộc quá nhiều vào người khác

phu thuoc nguoi khacBạn chỉ suốt ngày chăm chăm xem các cô nàng hotgirl, các nữ hoàng phòng gym tại Việt Nam ăn gì rồi làm theo, hay cứ thấy ai giảm béo thành công rồi bay vào xin thực đơn của họ rồi áp dụng cho mình... đó là những sai lầm khi giảm cân mà bạn cần phải bỏ ngay và liền đó nhé.

Mỗi người có 1 cơ địa riêng, có người lên cơ nhanh, có người tập mãi chẳng có múi gì cả. Có người giảm béo dễ, cũng có người hít không khí cũng béo... Cái các bạn cần chính là 1 phương pháp để đi theo lâu dài và áp dụng tùy biến theo từng cuộc sống của bạn và sức khỏe bản thân. Chứ không phải lả là công thức nhỏ lẻ rồi chẳng giúp bạn đạt được gì.

Xem thêm: Cách sở hữu vòng eo con kiến của 9x muốn béo hít không khí là đủ

4. Chỉ chú trọng vào tập luyện

tap qua nhieuCalo nạp vào < calo đốt đi = giảm cân, đây chắc chắn là điều mà ai cũng biết. Tuy nhiên, chính vì điều này là nhiều người lợi dụng rồi ăn thì ít (không khoa học), rồi tập luyện điên cuồng cho đốt mỡ. Tuy nhiên, bạn quên rằng tập luyện chỉ chiếm 30% thành công và ăn uống chiếm hết 70% còn lại nếu bạn muốn giảm cân khoa học nhất.

Bạn tập 2 tiếng đổ nhiều mồ hôi cũng chưa chắc bạn đã có thể đốt cháy hết lượng calo nạp vào sau khi ăn 1 tô phở hay 1 miếng bánh pizza lúc trước khi tập. Do đó, tập luyện cũng cần phải khoa học và kết hợp với 1 chế độ ăn kiêng giảm cân khoa học nhé. Dù là tập nặng hay nhẹ thì chế độ ăn cơ bản trong khi tập gym đóng vai trò rất quan trọng.

5. Ăn kiêng mà không có ngày xả

khong co ngay xa anNếu bạn suốt ngày cứ ăn kiêng ăn kiêng thì chắc chắn sẽ không bao giờ hiệu quả bằng các cô nàng biết kết hợp xen kẽ hợp lý với những ngày xả đâu nhé. Sau 1-2 tuần áp dụng chế độ ăn nghiêm ngặt, hãy xõa 1 ít, cho phép mình ăn 1 số món thường thích ăn, nhưng trong khi giảm cân lại không dám đụng tới. Điều này sẽ giúp bạn tạo cảm giác cân bằng, cũng như tạo động lực cho bản thân.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ mọi việc cần có kiểm soát chứ không phải ăn điên cuồng đâu nhé. Đặc biệt, nếu cứ ăn theo 1 phương pháp khá lâu dễ dẫn tới chứng biếng ăn, sợ đồ ăn lại hóa ra nguy hiểm rất nhiều cho sức khỏe.

Xem thêm:

Vậy là bạn đã biết được 5 sai lầm khi giảm cân kinh điển nhất khiến bạn thất bại mãi không tìm được thân hình săn chắc rồi đó. Hãy tự điều chỉnh cho phù hợp nhé.