Tông màu da của bạn là gì? Mỹ phẩm nào hợp với tông da bạn?

Cách chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình từ màu son, màu kem nền, phấn mắt,.. sẽ giúp bạn thay đổi hoàn toàn sắc diện cho vẻ ngoài thu hút rạng rỡ!

 Viên Uống Giảm Mỡ Cắt Nét Ultra Ripped - 90 Viên

 Viên Uống Giảm Mỡ Cắt Nét Ultra Ripped - 90 Viên

Có khi nào bạn tự hỏi tông da của bạn là gì, màu da hiện tại đã là da trắng chưa? Hay đôi lần đứng trước quầy mỹ phẩm mà không biết mình hợp với màu mỹ phẩm nào. Lâu nay, thói quen mua mỹ phẩm của bạn chỉ vì “bạn thích thì bạn mua thôi”. Nếu có thì hôm nay Khỏe Đẹp sẽ giải đáp “tất tần tật” cho các bạn biết về tông da của bạn, và qua đó sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chọn mỹ phẩm phù hợp với tông da của bạn nhất. Nào, cùng nhau bắt đầu nhé!

Đầu tiên, chúng mình cùng tìm hiểu tông da của mình là gì nhé!

Cách xác định tông da

Skintone và Undertone đều là 2 cụm từ thường xuyên được sử dụng để xác định màu da, tông da của chúng ta. Nhưng Skintone và Undertone hoàn toàn khác nhau nhé, đừng nhầm lẫn giữa 2 khái niệm này nha. Cụ thể:

Phần lớn chúng ta đều biết về Skintone của mình nhưng với khái niệm Udertone thì hoàn toàn mới. Vì vậy, Khỏe Đẹp sẽ bật mí cho các bạn cách xác định Skintone và Undertone của mình nhé!

Skintone

Skintone chính là sắc độ, màu của da chúng mình đó. Khi so sánh giữa các màu da và nhắc đến những từ khóa như “da trắng”, “da nâu”, “da đen” thì đó chính là chỉ là Skintone nhé! Còn nữa, Skintone là loại màu của da có thể thay đổi theo thời gian, khí hậu, môi trường bạn đang sống.

Các loại skin-tone khác nhau

  • Rất sáng
  • Sáng
  • Sáng – Trung bình
  • Trung bình
  • Trung bình – Nâu
  • Nâu
  • Ngăm đen
Cach chon my pham xac dinh tong da
Cách chọn mỹ phẩm xác định tông da

Về Skintone thì đơn giản rồi nhé ? Cách dễ nhất để xác định Skintone của bản thân, đó là tự đi so sánh với bạn bè xung quanh mình. Khi nhìn quen mắt và hình thành được 1 cách nhìn khách quan rồi, ai cũng sẽ gọi tên được loại Skintone của mình ngay, và dù có lệch 1 shade thì cũng không sao lắm. Skintone này cần nhớ kĩ để cùng kết hợp với Undertone trong cách chọn mỹ phẩm makeup liên quan đến da như foundation các loại, che khuyết điểm, v.v…

Cach chon my pham skin tone
Cách chọn mỹ phẩm Skin tone

Undertone

Undertone là một loại tông màu nằm phía dưới/ trong da của mình, có rất nhiều cách để chúng ta có thể nhận biết được da của chúng ta thuộc Undertone nào. Mặc dù những cách này không hoàn toàn chính xác 100% nhưng cũng sẽ làm nổi bật lên Undertone của bạn để bạn dễ dàng xác định hơn.

Nhìn gân tay đoán understone

Hãy đứng dưới ánh nắng mặt trời, không phải là ánh đèn mà là ánh nắng mặt trời nhé.

(Nguyên nhân là: mạch máu của chúng ta thật chất là màu đỏ, nhưng ẩn dưới làn da. Chỉ nhờ có ánh nắng mặt trời chiếu vào chúng ta mới có thể nhìn ra “sắc xanh” này).

Sau đó đưa bàn tay của bạn ra, ngửa lên và nhìn xem các đường gân của bạn là màu gì?

  • Nếu màu gân của bạn có màu xanh dương, Undertone của bạn là Cool (Lạnh).
  • Nếu màu gân của bạn có màu xanh lá, Undertone của bạn là Warm (Nóng).
  • Nếu màu gân của bạn lẫn lộn 2 màu (Có cả màu xanh dương và màu xanh lá), hoặc bạn khó có thể phân biệt được là màu nào thì Undertone của bạn là Neutral (Trung Tính) nhé!

Cach chon my pham Under tone

Nhận biết understone bằng trang sức

Để xác định được Undertone có rất nhiều cách để phân biệt. Cách tiếp theo mà Khỏe Đẹp muốn giới thiệu với các bạn đó chính là thử với các trang sức mà bạn thường xuyên sử dụng. Các loại trang sức mà bạn sử dụng sẽ nói cho bạn biết làn da của bạn thuộc loại Undertone nào. Mặc dù các cách xác định Undertone không thể cho chúng ta kết quả chính xác hoàn toàn nhưng đến 90% là đúng. Các bạn nên thử xem nhé.

Về trang sức, các phụ kiện, trang sức chúng ta hay sử dụng thường chia thành 2 tông màu : Trắng (Các loại trang sức được làm từ bạc, bạch kim, inox…. có màu sáng) và Vàng (Các loại trang sức được làm từ vàng, đồng hoặc được phủ bởi màu vàng, đồng…)

  • Nếu bạn hợp với trang sức màu bạc, trắng, bạch kim, các màu sáng hơn thì làn da bạn đang sở hữu là Warm Undertone.
  • Nếu bạn hợp với các trang sức thiên về màu vàng, đồng, tông vàng thì làn da của bạn là Cool Undertone.

Cach chon my pham Under tone 1

Cách chọn mỹ phẩm cho từng tông da

Chọn kem nền

Kem nền: Để chọn màu kem nền chuẩn nhất cho undertone của mình, bạn nên chọn và thử kem trong điều kiện ánh sáng tốt. Bạn cũng nên chọn kem có màu trùng với màu da ở cổ, bởi màu da trên mặt thường tối hơn cổ do tác động của thời tiết, ánh nắng mặt trời.

  • Với undertone màu ấm, bạn sẽ trông tuyệt hơn với những loại kem, phấn có sắc vàng (yellow-based), tuy nhiên nếu da bạn quá vàng thì nên sử dụng màu trung tính hoặc màu đào peachy-based để cân bằng với màu da.
  • Với undertone màu lạnh, kem nền của bạn nên có tông màu trung tính hoặc hồng hào (pink-based).
  • Còn với những cô nàng có undertone trung tính? Xin chúc mừng bởi bạn đơn giản là đẹp với mọi tông màu kem, phấn.
  • Da người Việt Nam chủ yếu có tông màu vàng (yellow/golden undertone) vì thế khi mua kem nền, bạn nên chú ý chọn kem nào có sắc vàng hiện lên.
Cach chon my pham kem nen
Cách chọn mỹ phẩm kem nền

Chọn màu son, màu mắt, màu má hồng

Cach chon my pham mau son
Cách chọn mỹ phẩm màu son

Undertone Cool (lạnh): Theo các chuyên gia, màu son cho da tông màu lạnh thường là màu đỏ cherry, màu đỏ có sắc xanh dương, hồng nhạt, hồng tươi, tím mauve, hoặc đỏ burgundy. Màu mắt bạn có thể chọn màu bạc, xám, trắng, hồng hoặc những màu của ngọc như xanh lục bảo, đỏ sapphire… Má hồng thì bạn nên chọn các sắc hồng nhạt, hồng tươi.

Gợi ý màu son phù hợp với Undertone Cool:

Son tông đỏ

Son tông Hồng

Undertone Warm (Ấm): Son nên chọn màu đỏ có sắc cam, màu hồng cam, màu đào… Màu mắt cho tông màu ấm thường nên sử dụng tông màu đất như nâu, olive, cam, vàng, đồng và vàng kim loại. Bạn cũng nên chọn màu san hô hoặc màu đào cho phần má hồng.

Khỏe Đẹp đã bật mí cho các bạn tất cả về tông da và cách chọn mỹ phẩm sao cho phù hợp với tông da của bạn nhất rồi đó. Hi vọng qua bài viết này, các cô gái của Khỏe Đẹp sẽ “tinh tường” làn da của mình hơn, biết cách chăm chút da hơn để da luôn đẹp mỗi ngày, khỏe mọi lúc!

Chia sẻ