Tư thế đúng trong thể hình – khắc phục và ngăn ngừa đau lưng

%%excerpt%%

 Viên Uống Đốt Mỡ Tự Nhiên An Toàn Nutrex Lipo-6 CLA 45 Viên

 Viên Uống Giảm Mỡ Cắt Nét Ultra Ripped - 90 Viên

Một lưu ý ngắn trước khi chúng ta bắt đầu: như người ta thường nói, phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh. Chú ý đến vị trí cột sống của bạn để ngăn ngừa và khắc phục chứng đau lưng dưới.

Phải thừa nhận rằng “cách khắc phục” thực sự đối với chứng đau lưng mang tính cá nhân rất cao. Một trong những cách dễ nhất mà chúng ta có thể khắc phục chứng đau thắt lưng, hoặc ít nhất là giúp giảm bớt hoặc ngăn ngừa cơn đau thắt lưng phát triển trong tương lai, là chú ý đến vị trí của cột sống trong suốt cả ngày.

Ví dụ, chúng ta hãy xem kết quả của bài báo nghiên cứu này. Các nhà nghiên cứu đã phân tích áp lực đặt lên đĩa đệm của lưng dưới ở nhiều vị trí khác nhau – với tư thế đứng thẳng được sử dụng làm tham chiếu.

Trong bài này hãy tìm cho mình những cách phù hợp để khắc phục và ngăn ngừa đau lưng dưới

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ sau:

chỉnh sửa dáng đứng, ngăn ngừa đau lừng

  • Chỉ cần cúi người về phía trước thành tư thế chùng xuống đã làm tăng tải trọng tương đối lên cột sống gần 50% (tải trọng 70kg trên đĩa L3 đến 120kg trên đĩa L3).
  • Ngồi ở tư thế buông thõng cũng làm tăng tải trọng tương đối lên cột sống khoảng 50%.

Một nghiên cứu khác về việc nâng một vật nặng 20kg sai tư thế, và kết quả rất tồi tệ. Khi đối tượng nâng một vật nặng 20kg, trọng tải lên cột sống tăng lên gần 150 kg khi cúi gập ở lưng