Bài tập bắp chân giúp chăm sóc cơ hiệu quả

%%excerpt%%

 Viên Uống Giảm Mỡ Cắt Nét Ultra Ripped - 90 Viên

 Viên Uống Giảm Mỡ Cắt Nét Ultra Ripped - 90 Viên

Các bài tập căng cơ bắp chân và bài tập bắp chân tốt nhất để giúp bạn chạy tốt hơn và ngăn ngừa chấn thương

Cơ bắp chân của bạn đồng thời hoạt động như chân ga và bàn đạp phanh khi chạy. Khi bạn chạy lên ngọn đồi hay bắt đầu xuống dốc, cơ chân hoạt động giúp tăng tốc hoặc giảm tốc để tránh việc gặp chấn thương cho bạn. Đó chính là lý do tại sao bạn phải yêu thương đôi chân của mình hơn, và cần phải thêm những bài tập căng cơ bắp chân, bài tập bắp chân vào thói quen hằng ngày.

Bắp chân khỏe giúp bạn chạy tốt hơn, chạy với vận tốc nhanh và cường độ cao hơn. Mặt khác, bắp chân yếu là nguyên nhân gây ra những chấn thương thường gặp khi chạy bộ như: viêm gân gót, nẹp ống chân, căng cơ bắp chân, các vấn đề về gân kheo hoặc hông và thậm chí là viêm cân gan chân.

Dưới đây là nhưng bài tập cho bắp chân khỏe mạnh hơn.

Đi bộ bằng các ngón chân 

Bài tập bắp chân Đi bộ bằng ngón chân
Đi bộ bằng ngón chân

Cách thực hiện: cầm mỗi tay một quả tạ nặng, đặt thẳng hai bên hông. Kiễng chân lên và đi về phía trước khoảng từ 60s. Hãy đảm bảo rằng bạn đứng cao khi thực hiện động tác này. Khi tập hãy chọn cho mình quả tả nặng nhất mà bạn có thể cầm mà không cảm thấy đau nhức, khó chịu. Nếu cảm thấy có thể kéo dài hơn một phút, điều này chứng tỏ trọng lượng đè lên ngón chân của bạn chưa đủ. Hãy dùng quả tạ nặng hơn trong lần tập tiếp theo và hãy tập 3 lần mỗi ngày.

Lợi ích bài tập: động tác này không chỉ xây dựng sức mạnh cơ bắp chân mà còn cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

Xem thêm: Kiễng gót chân – 10 lợi ích cho sức khỏe

Bài tập nâng bắp chân lệch tâm

Bài tập nâng bắp chân lệch tâm
Bài tập nâng bắp chân lệch tâm

Cách thực hiện: bạn có thể đứng trên bậc thang, hoặc sử dụng những vật dụng