Bạn đã hiểu được sức mạnh gym là gì và sẵn sàng đi tới phòng tập ngay. Tuy nhiên, trước khi xỏ giày đi tập, bạn cần phải đọc kỹ 6 sai lầm khi tập gym phổ biến nhất được các chuyên gia tập gym của chuyên trang Bodybuilding.com tổng hợp và liệt kê nhé. Chỉ cần tránh những lỗi sai này bạn sẽ không phạm phải những vấn đề không mong muốn trong khi tập.

Để tránh những điều không mong muốn xảy ra, cũng như hạn chế các chấn thương không mong muốn và đạt được hiệu quả tập luyện cao nhất, bạn cần phải nhớ kỹ những điều dưới đây.

Các sai lầm khi tập gym nhiều người phạm phải nhất bạn cần phải tránh xa

1. Tập Cardio qua nhiều và coi thường tập tạ

sai lam khi tap gym khong quan tam tap ta
Tập Cardio nhưng cũng phải tập tạ nữa nhé

Điều đầu tiên mà chúng ta phải nói chính là nhiều người thần thành hóa các dụng cụ hay các bài tập Cardio để giảm cân.

Khi muốn giảm vài ký, điều hầu hết mọi người nghĩ ngay tới là nhảy lên máy đạp xe, chạy bộ để đốt cháy càng nhiều calo càng tốt. Chắc chắn là cardio sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều năng lượng dư thừa trong cơ thể, nhưng tập tạ sẽ giúp bạn xây dựng lại’ vóc dáng và giúp bạn đạt được những hiệu quả như mong đợi.

Chưa kể nhiều chị em phụ nữ thường e ngại nâng tạ nặng vì họ lo lắng sẽ ngày càng nam tính hơn. Đó là lý do vì sao các chuyên gia luôn khuyên chị em đọc thật kỹ bài viết 4 sai lầm về nữ tập gym.

Hãy luôn nhớ rằng, chị em phụ nữ không có đủ hàm lượng testosterone để có thể phát triển nhóm sợi cơ lớn như nam giới. Thậm chí nếu bạn muốn xây dựng được 1 khối lượng cơ lớn như các vận động viên thể hình chuyên nghiệp, cần tốn rất nhiều thời gian, dinh dưỡng cực kỳ nghiêm ngặt, bổ sung năng lượng, calo rất nhiều, và đó là 1 quá trình đòi hỏi nhiều sự hy sinh.

Vì vậy, nếu bạn cứ nghĩ hôm nào đó ngủ dậy và nhìn vào gương thấy mình trở thành HULK (người khổng lồ xanh) phiên bản nữ thì vui lòng đăng ký lớp học viết truyện tranh siêu tưởng tượng ngay nhé.

Xem thêm: Steroid là gì

2. Không tập tành gì cả

Thỉnh thoảng, đăng ký đi tập gym, thể hình cũng là 1 nỗ lực rất lớn của nhiều người. Nếu bạn đã quyết tâm đi tập thì hãy vui lên vì bạn đã thành công ở bước đầu tiên rồi đó. Phòng gym có thể là 1 nơi khá đáng sợ, đặc biệt với những người mới; tuy nhiên, thay vì lo lắng, hãy gạt bỏ mọi thứ ra khỏi đầu và chăm chỉ thực hiện theo đúng giáo án tập gym đề ra.

3. Sai kỹ thuật

sai lam khi tap gym tap sai tu the
Tập sai tư thế

Sai kỹ thuật hay tư thế là sai lầm khi tập gym phổ biến nhất mà hầu hết mọi người thường phạm phải. Hầu hết mọi người thường dùng mức tạ rất nặng và gần như không thể hoàn tất 1 hiệp tập. Thế mà họ cứ thích tăng mức tạ lên; nhưng điều này hoàn toàn chẳng có hiệu quả tí nào.

Sai kỹ thuật sẽ tác động không đúng vào các nhóm cơ bạn mong muốn. Nếu bạn không dám chắc mình tập đúng kỹ thuật hay chưa, hãy xem ngay chuyên mục video hướng dẫn tập thể hình hay hỏi 1 ai đó có kinh nghiệm nhé. Tốt nhất hãy hỏi ngay HLV tại phòng gym nếu như bạn không muốn bị chấn thương.

Các bạn không nên tăng mức tạ cho tới khi nào bạn có thể thực hiện 1 bài tập đủ hiệp và lần lặp quy định nhưng vẫn giữ đúng tư thế.

4. Không có kế hoạch tập luyện cụ thể

Lên 1 lịch tập gym cụ thể rõ ràng là điều thiếu sót của hầu hết mọi người. Thay vì đi tới phòng tập mà chẳng có kiến thức gì trong đầu hay cứ nhảy từ máy này sang máy kia, tốt nhất là hãy tự mình lên mình 1 kế hoạch cụ thể. Lộ trình tập luyện của bạn sẽ phản ảnh rõ ràng kết quả cuối cùng – dù dó là tăng cơ, giữ cơ hay tăng sức mạnh.

Mọi người thường không xác định đúng phương hướng hay có 1 mục tiêu rõ ràng nào cả.

5. Không dành thời gian nghỉ ngơi

Sai lầm lớn nhất mà nhiều người phạm phải là bắt hệ thần kinh trung ương của bạn hoạt động liên tục mà không cho nó nghỉ ngơi. Cứ sau mỗi 8 tuần hay 1 khoảng thời gian tập nặng, hãy dành 1 tuần để nghỉ ngơi, phục hồi. Đây là 1 trong những cách tốt nhất để đảm bảo bạn sẽ quay trở lại phòng tập mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: Làm sao để phục hồi cơ sau khi tập tốt nhất

6. Luôn đi theo 1 lộ trình tập luyện suốt 1 thời gian dài

Có rất nhiều bạn suốt ngày đi tới phòng tập và chỉ tập đi tập lại các động tác mà HLV đã lên lịch cho bạn. Tất cả chúng ta đều cần phải có 1 lộ trình tập luyện riêng và phải theo đúng, nhưng nếu bạn cứ đi theo 1 lộ trình quá lâu và không thử thách mình với các bài tập thể hình khác thì chắc chắc bạn sẽ khó lòng phát triển hơn.

Ví dụ nếu bạn là người mới, thì 1 bài tập với 10-12 reps/set, 3 sets/bài sẽ là hoàn hảo. Đừng dừng lại, hãy cố gắng nâng cao hơn, thay đổi bài tập tương tự nếu thấy chán.

Xem thêm: 10 sai lầm khi tập cơ bụng cần dừng ngay và liền

Trên đây là 6 sai lầm khi tập gym phổ biến nhất mà bạn cần phải tránh xa nếu không muốn lãng phí thời gian tại gym!

Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM
Chia sẻ