Cách tăng cường trí nhớ nhờ ăn, tập Yoga và thay đổi thói quen

Nguyên nhân trí nhớ kém có thể do ăn uống, căng thẳng, ít vận động thể chất hoặc thiếu nguồn cung cấp oxy cho não? Vậy làm cách nào để tăng cường trí nhớ?

  • Bạn cảm thấy mình rất dễ quên những thông tin tiếp nhận hằng ngày?
  • Bạn gặp nhiều rắc rối với công việc chỉ vì khả năng ghi nhớ thông tin kèm?
  • Bạn đang tìm kiếm phương pháp để tăng cường sức mạnh của bộ nhớ?

Áp dụng các phương pháp ăn uống đúng cách, tập Yoga và thay đổi thói quen sinh hoạt không những giúp bạn tăng cường trí nhớ, mà còn cải thiện sự tập trung của não bộ!

Bạn có biết nguyên nhân dẫn đến trí nhớ kém có thể là do dinh dưỡng không đúng cách, căng thẳng, thiếu vận động thể chất hoặc thiếu hụt nguồn cung cấp oxy cho não?

Hãy cùng KhoeDep.vn tìm hiểu ngay 3 phương pháp giúp tăng cường trí nhớ nhờ Ăn uống, Tập Yoga và Thay Đổi Thói Quen Sinh Hoạt bạn nhé!

2Phương pháp 2: Yoga giúp cải thiện trí nhớ

1. Tư thế trồng cây

Để bắt đầu với tư thế này, đầu tiên bạn cần đứng thẳng trên sàn nhà. Đưa thẳng căng hai tay lên trời và chập hai tay với nhau. Gấp chân trái của bạn vào đầu gối và lòng bàn chân áp vào trong đùi phải. Nhắm mắt lại và thư giãn. Kiểm soát hơi thở của bạn trong khi bạn đang ở trong tư thế này. Tư thế này cho phép bộ não của bạn được bình tĩnh lại và làm tăng cường độ tập trung.

2. Tư thế hoa sen

Để thực hiện động tác yoga này, bạn cần phải ngồi thẳng lưng trên sàn nhà. Đặt tay của bạn ở rìa của đầu gối của bạn. Nhắm mắt lại, hít vào và thở ra thật chậm. Tư thế này cho phép bạn căng cơ thể, giữ cho tâm trí bình tĩnh, nhờ đó giúp mài dũa khả năng tư duy và bộ nhớ.

Tu the thien hoa sen

3. Tư thế Vajrasana

Đây là một trong những tư thế yoga cơ bản nhưng mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Để thực hiện tư thế này, trước tiên bạn phải quỳ gối trên sàn nhà. Ngón chân chạm vào mông và đầu gối song song với các ngón chân. Đặt lòng bàn tay lên trên đầu gối và giữ cho cột sống thẳng. Cũng giống như trong những động tác yoga khác, hãy nhắm mắt lại và thư giãn. Động tác Yoga này giúp làm tăng cường trí nhớ của bạn, tăng mức độ tập trung và kỹ năng phân tích.

Tu the Vajrasana

Xem tiếp phương pháp số 3 nào! ->