Viên Uống Đốt Mỡ Cắt Nét Nutrex Lipo-6 RX - 60 Viên

Lần trước chúng ta đã tham khảo câu chuyện lột xác của hotgirl phòng gym Lại Trang, lần này sẽ là hành trình động lực tập gym giảm cân của một bạn 9x Việt Kiều. Công thức chẳng có gì quá phức tạp hay khó hiểu gì cả, chỉ nhờ gym và chế độ dinh dưỡng khoa học và cô nàng đã ‘dậy thì thành công’. Hãy cùng chuyên mục câu chuyện giảm cân tìm hiểu hành trình hóa thiên nga của cô bạn nhé.

Nhân vật chính của chúng ta là Nguyễn Thị Như Thanh, sinh năm 1996, số đo 3 vòng 89-65-90, nặng 47kg, cao 1m56. Hiện đang là sinh viên năm 4 khoa quản trị kinh doanh, trường State College of Florida, Hoa Kỳ. Thanh đã từng 1 thời khổ sở rất nhiều với thân hình 60kg khá xồ sề. Thanh cũng từng áp dụng rất nhiều cách ăn kiêng khắt khe, hiệu quả thì chẳng thấy mà lại cực kỳ ảnh hưởng tai hại tới sức khỏe.

Hành trình dậy thì thành công với câu chuyện động lực tập gym giảm cân của hotgirl Việt Kiều

Theo Thanh, sau 5 năm với nhiều thất bại, thành công, Thanh vẫn còn nhớ rất rõ mình đã ép bản thân nhịn đói, chỉ ăn 1 trái táo mỗi ngày như thế nào trong những ngày đầu giảm cân. Đó thật sự là những quãng thời gian dài lê thê, đầy mệt mỏi cả về thể chất, tinh thần do cô nàng bị rơi vào trạng thái rối loạn ăn uống.

dong luc tap gym giam can nhu thanh before after
Before-after

Nhịn ăn quá nhiều, lại còn tập cardio điên cuồng nên sức khỏe của Thanh ngày càng suy giảm, cạn kiệt, thậm chí còn mất kinh nguyệt suốt cả 1 năm trời. Thanh chia sẻ, chỉ vì thiếu hiểu biết mà cô nàng đã tự mình tàn phá cơ thể trong 1 thời gian dài, khiến cho ba mẹ rất buồn.

Sau khi sang Mỹ học tập, chế độ ăn uống thay đổi nhiều khiến cho Thanh càng lên cân ‘veo véo’, còn nhanh hơn lúc còn ở Việt Nam. Lúc đó, tấm gương và cân ký luôn là nỗi ám ảnh không gì tả nổi của cô bạn 9x.

May mắn đã đến với Thanh khi tình cờ làm quen với 1 cô bạn người Brazil gốc Nhật với vóc dáng cực kỳ chuẩn. Chính lần gặp đó đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ ăn vào tâm trí của Thanh là “ăn sẽ bị mập, tập tạ sẽ bị đô”. Chính nhờ chia sẻ thật tình và động viên của cô bạn, Thanh bắt đầu tập tìm hiểu về luyện tập thể hình cũng như các nguyên tắc cơ bản của dinh dưỡng thể hình.

Xem thêm:

Thay đổi chế độ ăn

dong luc tap gym giam can nhu thanh che do an
Chế độ ăn đủ tinh bột, protein, xơ, béo

Thanh bắt đầu bằng cách ăn bất kỳ món gì mình thích, không kiêng khem khổ sở như trong giai đoạn giảm cân trước đây tại Việt Nam nữa. Năng lượng nạp vào đã được đốt cháy qua các bài tập tại phòng gym. Đều đặn mỗi ngày Thanh duy trì thòi quen cân và tính đúng từng lượng carbs, chất béo, chất đạm cần phải nạp vào cơ thể. Hiện tại, cô nàng đang duy trì mức năng lượng cần nạp vào cơ thể là 165gram carbs, 40gram fat, 108gram protein, bổ sung thêm 24-55gram chất xơ nữa.

Thanh đã áp dụng chế độ ăn kiêng linh hoạt hay còn gọi là “If it fits your macros” (IIFYM). Mỗi người sẽ có 1 lương dinh dưỡng riêng tùy theo thể trạng và các hoạt động, tập luyện mỗi ngày; từ đó, chúng ta sẽ tính được lương carbs, fat và protein cần thiết phải nạp vào.

Tuy nhiên, cách giảm cân khoa học này lại hơi khó áp dụng tại Việt Nam do các thực phẩm ở nước chúng ta ít ghi rõ thành phần dinh dưỡng, chứa rất nhiều calo. Cứ mỗi khi về Việt Nam vào mùa hè, thì việc tính toán năng lượng một ngày của Thanh cũng trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Cô bạn của chúng ta tính toán cơ bản là 40% protein, 40% carbs, 20% chất béo và chất xơ.

Lưu ý, đây là danh sách cho bạn áp dụng nè,

Phương pháp luyện tập khoa học

Thanh dành thời gian tập 6 ngày 1 tuần và 1 ngày để nghỉ ngơi thư giãn. Cụ thể là, 2 ngày đẩy + 2 ngày kéo + 2 ngày tập chân. Mỗi buổi, Thanh tập khoảng 7 bài trong khoảng hơn 60 phút, thêm với 10-20 phút cardio. Thời gian sau đó, Thanh chỉ tập Cardio khoảng 2-3 lần/tuần vì cảm thấy cardio không mang lại hiệu quả bằng tập tạ nặng.

Trong đó, 3 bài tập chính và quan trọng nhất là bài tập Barbell Squat, bài tập Deadlift và bài tập Bench Press sẽ giúp cơ thể vận động tốt nhất. Nhờ đó, hệ trao đổi chất cũng diễn ra tốt hơn, đốt được nhiều năng lượng hơn, thậm chí kéo dài tới sau buổi tập.

Theo Thanh, quá trình cải thiện vóc dáng không nên chỉ diễn ra trong 1 thời điểm rồi dừng lại mà nên biến nó trở thành thói quen, lối sống mỗi ngày để duy trì vóc dáng ngày càng thon gọn, cải thiện sức khỏe ngày càng tốt hơn. Thất bại lớn nhất chính là cô bạn của chúng ta bị lệ thuộc, ám ảnh bởi cân nặng quá nhiều, thay vì nghĩ tới sức khỏe và hạnh phúc sau này.

dong luc tap gym giam can nhu thanh
Vóc dáng này đủ làm chị em háo hức tới gym chưa?

Những gì mau tới cũng sẽ mau đi, ép cân cũng chỉ là biện pháp tạm thời. Do đó, thay vì nghĩ làm sao để giảm 10kg ngay lập tức, thì hãy nghĩ làm sao có thể giảm vài ký trong 10 lần.

Sau 4 tháng đầu chăm chỉ thay đổi, Thanh đã giảm được 8kg, cơ thể ngày càng săn chắc hơn. Hiện tại, cân nặng không còn là nỗi ám ảnh nữa, Thanh tập trung áp dụng các bài tập siết cơ giảm lượng mỡ để cơ thể săn chắc hơn.

Xem thêm:

Trên đây là chia sẻ về động lực tập gym giảm cân của Như Thanh! Còn bạn thì sao?

Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM
Giam can