Chế độ ăn và bài tập thể dục giúp diệt gọn mỡ bụng nhanh chóng

Giảm mỡ bụng hiệu quả không chỉ với bài tập mà chế độ ăn cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. "bỏ túi" ngay chế độ ăn và bài tập giảm mỡ bụng bạn nhé!

Vòng bụng phẳng và eo thon là mong muốn của mọi cô gái. Tuy nhiên, để  giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng bạn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng và bài tập thể dục hằng ngày. Giảm mỡ bụng cần thời gian và sự kiên trì vì vậy Khoẻ đẹp chia sẻ bạn chế độ ăn uống và thể dục cụ thể để mang lại hiệu quả tối ưu.

Cùng Khoẻ Đẹp áp dụng ngay chế độ ăn và bài tập giảm mỡ bụng dưới đây bạn nhé!

Chế độ ăn uống giảm mỡ bụng, lưu ý thực đơn dưới đây dựa trên cơ chế cắt giảm tinh bột, tăng lượng đạm và vitamin giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả. Thực đơn trên có thể thay đổi linh hoạt tuỳ theo khả năng kinh tế của bạn như sau:

  • Ngũ cốc: tuỳ chọn tránh loại có nhiều đường và chất béo (xem trên bao bì) tránh mua các loại ngũ cốc làm từ nguyên liệu đã bị GMO.
  • Protein: nếu có điều kiện bạn nên sử dụng vì sẽ đẩy nhanh quá trình tăng cơ và chọn mua loại protein không có chất béo. Nếu không có protein có thể ăn thịt thay thế như: ức gà, gà nói chung không ăn da (chưng cách thuỷ), tôm luộc.
  • Cơm: nên ăn cơm gạo lức, vì hạt gạo lứt có chứa vitamin B giúp chuyển hoá tinh bột thành tăng lượng không gây tăng cân.
  • Không bao giờ để bụng đói: Khi đói uống thêm protein hoặc ăn 1 quả trứng hoặc ăn thêm chuối.

Sáng

  • Ăn trước khi tập thể dục 30 phút: 200 gram ngũ cốc + sữa tươi không đường ( nếu có điều kiện nên uống thêm 1 muỗng protein hỗ trợ tăng cơ)
  • Sau khi tập thể dục 30 phút: ăn 1 trái chuối + 1 đĩa rau luộc ( bông cải xanh + 1 quả trứng) + 1 muỗng protein ( nếu không thay bằng ức gà luộc)

Trưa: Ăn nửa chén cơm (cơm gạo lứt càng tốt), 1 đĩa rau luộc ( tuỳ chọn loại bạn thích), thịt luộc ( tôm, thịt nạc, gà, bò thay đổi hằng ngày để không gây ngán), không ăn thức ăn dầu mỡ

Nửa buổi: ăn hai quả chuối

Tối Ăn tối trước 7 giờ, thực đơn tương tự như bữa trưa

Sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khi muốn giảm mỡ bụng là chỉ tập trung vào các bài tập bụng điều này khiến mỡ bụng giảm nhưng vùng hông, bắp chân không giảm làm cho cơ thể mất cân đối. Vì vậy ngoài ba bài tập bụng dưới đây bạn cần tham khảo thêm:

  • Bài tập giảm mỡ toàn thân tại đây
  • Bài tập giảm mỡ bắp chân tại đây
  • Đối với bạn nam thường tập gym nên áp dụng giáo án thể hình tại đây
  • Bài tâp giảm mỡ bụng tốt nhất là bài tập Plank nên luyên tập thêm mỗi ngày tại đây
  • Bạn có thể thay đổi hoặc kết hợp các bài tập để không cảm thấy nhàm chán tại đây

Dưới đây là hướng dẫn 3 bài tập bụng cơ bản, mỗi ngày bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút có thể phân ra 15 phút sáng và 15 phút tối. Lưu ý sau mỗi lượt tập 5 phút thì chỉ nên nghỉ cao nhất 1 phút. Việc để cho cơ nghỉ quá lâu khiến quá trình tập không còn tác dụng.

1. Bài tập cắt kéo

Đây là bài tập không thể thiếu tác động vào vùng bụng giúp giảm mỡ bụng. Thực hiện 1 phút và nghĩ 10 giây trước khi qua bài tập tiếp theo.

Bai tap giam mo bung

2. Bài tập nâng chân

Bai tap giam mo bung

3. Bài tập dang chân hai bên 

Bai tap giam mo bung

Còn chờ gì mà không cùng Khoẻ Đẹp áp dụng ngay chế độ ăn và bài tập giảm mỡ bụng ngay thôi nào!

Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM
Tang co giam mo