Dumbbell One-Arm Upright Row – Bí quyết giúp cơ vai nở to như ý

Sữa tăng cơ giảm mỡ Whey protein

Lần trước chúng ta đã tham khảo bài tập Upright Barbell Row, lần này sẽ là 1 biến thể khác với bài tập Dumbbell One-Arm Upright Row để kích thích cơ vai, cầu vai phát triển tối đa. Đây là 1 phương pháp tập luyện cho vai. Bạn cần phải tập cho đều 2 bên. Hãy cùng tham khảo ngay cách phát triển cơ cầu vai sao cho hiệu quả nhé.

Đối với bài tập này, chúng ta cũng cần học cách cảm nhận cơ để phát triển vai hiệu quả. Ngoài ra, khi tập phải dùng cơ cầu vai, không dùng tay nhé. Đặc biệt, đây cũng là cách khắc phục lệch cơ khá hiệu quả.

Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện bài tập vai Dumbbell One-Arm Upright Row đúng kỹ thuật thể hình

Thông tin bài tập

  • Loại: Sức mạnh
  • Nhóm cơ chính: Cơ cầu vai
  • Dụng cụ: Tạ đôi
  • Cấp độ: Dễ

Hướng dẫn bài tập Dumbbell One-Arm Upright Row

  • Đứng thẳng người, một tay nắm chặt 1 tạ đơn, duỗi thẳng trước người, cùi chỏ hơi gập lại, lưng thẳng. Đây là vị trí ban đầu. Mẹo nhỏ: Tựa tạ đơn lên đỉnh đùi, lòng bàn tay hướng vào đùi.
  • Tay còn lại duỗi thẳng đặt trên 1 ghế nào đó, đặt trên eo hay nắm 1 cạnh cố định nào đó.
  • Dùng lực cơ vai bên để kéo tạ lên, thở mạnh ra. Luôn giữ tạ ở sát thân người khi kéo tạ lên. Tiếp tục kéo lên cho tới khi nào ở ngang cằm. Mẹo nhỏ: Khi kéo tạ lên, cùi chỏ luôn cao hơn cẳng tay. Ngoài ra, giữ thân người cố định, dùng lại ở đỉnh trong 1 giây.
  • Hít vào, từ từ hạ xuống vị trí ban đầu.
  • Lặp lại, đổi tay.

Nếu bạn đang có nhu cầu cần phải tăng cân tăng cơ, hãy xem ngay bài đánh giá 10 loại sữa cho người gầy tập gym chất lượng nhất hiện nay nhé.

Chia sẻ