Snatch Shrug – Cách tập cơ cầu vai với tạ đòn chuẩn tại phòng gym

MT Nitro Tech Performance Series sữa tăng cơ giảm mỡ

Chúng ta đã tham khảo bài tập Smith Machine Shrug, lần này sẽ là bài tập Snatch Shrug. Đây là 1 trong những bài tập cơ cầu vai cho nam và nữ tốt nhất. Lần này chúng ta sẽ tiếp tục dùng thanh tạ đòn ở trước. Đặc biệt, đây là 1 cách tập khó, không phù hợp với người mới bắt đầu. Hãy cùng tham khảo đoạn mô tả và video hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé.

Động tác này khá giống với bài tập Barbell Shrug. Tuy nhiên, bạn có thể nhận ra điểm khác biệt hay không? Biến thể ở đây chính là tay dạng rộng hơn vai đó nhé; do đó, thật sự nói rất là khó cho người mới tập.

Lưu ý, trong khi tập, phải tập trung dùng lực cơ cầu vai, tránh không dùng tay kéo tạ lên nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện bài tập cầu vai Snatch Shrug đúng kỹ thuật thể hình

Thông tin bài tập

  • Loại: Sức mạnh
  • Nhóm cơ chính: Cơ cầu vai
  • Dụng cụ: Tạ đòn
  • Cấp độ: Dễ

Hướng dẫn bài tập Snatch Shrug

  • Hai tay nắm chặt thanh tạ, ở ngang giữa đùi, lòng bàn tay hướng về phía sau, rộng hơn vai. Bạn có thể dùng dây đeo tây để giữ thanh tạ chắc hơn.
  • Lưng thẳng, người hơi nghiêng về phía trước. Đây là vị trí ban đầu.
  • Dùng lực vai nâng thanh tạ lên cho tới khi nào vai gần chạm tai là được, thở mạnh ra.
  • Mẹo nhỏ: Tránh không dùng mức tạ quá nặng nhé.
    Hít vào, từ từ hạ tạ xuống vị trí ban đầu.
  • Lặp lại.

Nếu bạn đang có nhu cầu cần phải tăng cân tăng cơ, hãy xem ngay bài đánh giá 10 loại sữa cho người gầy tập gym chất lượng nhất hiện nay nhé.