Whey protein là gì? Whey Protein là sản phẩm được làm quá trình chuyển hóa sữa thành phô mai. Whey Protein là nguồn cung cấp protein (chất đạm) chất lượng nhất so với các thực phẩm thông thường, bổ sung các chuỗi amino axit giúp duy trì và phát triển cơ bắp tối đa.

Định nghĩa Whey Protein là gì?

Nói chung, Whey Protein là 1 trong 2 loại protein chính được làm từ sữa (quy trình làm sữa thành phô mai), và chiếm khoảng 20% lượng protein có trong sữa (80% còn lại là Casein). Whey giúp cơ thể hấp thụ và tiêu hóa nhanh chóng, bổ sung rất nhiều axit amin thiết yếu cho quá trình phát triển cơ bắp.

Xem thêm: Protein là gì

1. Tác dụng của Whey Protein là gì?

Nếu bạn là người mới tập và chưa từng dùng thực phẩm bổ sung nào hỗ trợ tập luyện, Mass Muscle gainer & Whey Protein là sản phẩm bạn nên dùng trước tiên!

Lợi ích cụ thể nhất và quan trọng nhất của Whey chính là giúp người tập thể hình nạp thêm Protein vào cơ thể, ngoài chế độ ăn thông thường với 20 nhóm thực phẩm giàu protein cho người tập gym. Nhờ đó, cơ thể bạn sẽ được có đủ dinh dưỡng cần thiết giúp xây dựng cơ bắp, tăng khối lượng nạc, sữa chữa cơ bắp sau khi tập cũng như tăng năng lượng trước khi tập. Điều này đã được mô tả kỹ càng trong bài viết ăn trước và sau khi tập thể hình đúng cách.

Sản phẩm khuyên dùng
[MS08] Combo TĂNG CÂN - TĂNG CƠ
[MS08] Combo TĂNG CÂN - TĂNG CƠ
- Mass Muscle Gainer (2.3kg)
- Ultimate Nutrition Daily Complete Formula (180viên)
- Bình lắc iFitness Pro Shaker 4in1
TÌM HIỂU THÊM »

2. Vì sao Whey Protein là nguồn cung cấp Protein tốt nhất?

Có rất nhiều nguồn thực phẩm cung cấp protein như đã nói ở trên, tuy nhiên Whey Protein là nguồn protein tốt hơn cả. Có 5 lý do sau đây,

  • Chứa khá nhiều BCAA giúp bảo vệ tế bào cơ nạc trước, trong và sau khi tập hay khi đang ăn kiêng. Xem ngay BCAA là gì để hiểu rõ hơn.
  • Cung cấp nhiều protein nhưng lại chứa rất ít carb (tinh bột, đường), chất béo và năng lượng (calories); do đó rất thích hợp cho những người cần tăng cơ, giảm mỡ và giữ cân.
  • Hấp thu vào cơ thể nhanh gấp nhiều lần so với các nguồn protein khác.
  • Chứ ít lactose hơn các loại sữa nên ai bị dị ứng lactose nhẹ vẫn có thể uống được. (Lưu ý những ai bị dị ứng nặng với lactose, thì hãy dùng ngay Whey Protein Isolate vì nó không chứa lactose nhé).
  • Cực kỳ tiện lợi, dễ pha chế và phối hợp với nhiều nguyên liệu khác để làm sinh tố, có thể dùng bất kỳ nơi đâu và khi nào. Không cần tốn thời gian chuẩn bị và nấu nướng.

3. Whey Protein có phải là thuốc không?

Whey Protein không phải là thuốc!

Như đã giải thích kỹ càng qua định nghĩa Whey Protein là gì ở phía trên, sản phẩm này được sản xuất từ sữa bò, sau khi được loại bỏ 1 phần chất béo và các thành phần dinh dưỡng khác không phải protein. Uống Whey cũng giống như bạn đang bổ sung protein khi ăn các loại thực phẩm như thịt bò, thịt gà, trứng, sữa… Thay vì ăn nhiều gà, bò… để bổ sung đủ lượng chất đạm mà cơ thể cần thì bạn có thể uống Whey.

4. Có bao nhiêu loại Whey Protein?

Hiện tại có 3 loại Whey Protein chính trên thị trường,

Ngoài ra, còn 1 có loại Whey Protein hỗn hợp, chứa thành phần pha trộn của 2 hay 3 loại trên.

Xem thêm: Hướng dẫn tự làm Whey Protein tại nhà

5. Mỗi ngày cần phải bổ sung bao nhiêu Whey Protein?

  • Nếu bạn không đi tập thể hình, gym, hay ít tập thể dục thể thao, hay là người bình thường thôi thì chỉ cần cung cấp 0.8-1.3gram protein/ký trọng lượng cơ thể là được.
  • Nếu bạn tập thể hình, thì cần phải cung cấp từ 2-3gram protein/ký trọng lượng cơ thể.

Ví dụ, bạn không tập gym và nặng 60kg thì chỉ cần cung cấp 48-78gram protein/ngày. Còn nếu tập và nặng 60kg, thì cần bổ sung 120-180gram protein/ngày.

6. Nên uống Whey vào thời điểm nào trong ngày?

Sau khi đã hiểu rõ Whey Protein là gì, chắc chắn có nhiều câu hỏi như, tập mấy tháng thì mới dùng Whey Protein được? Hay một ngày uống bao nhiêu lần nhỉ? Hay uống sau khi tập không? Đó chắc chắn là băn khoăn của rất nhiều anh em. Như đã nói ở trên, những anh em mới bắt đầu tới phòng gym thì có 3 điều cơ bản nhất cần phải biết và làm,

Ngay từ lúc đầu tiên thì bạn đã cần phải bổ sung đầy đủ lượng protein cho cơ thể vì nhờ đó cơ bắp của bạn mới dần xây dựng và phát triển dần dần sau khi tập gym xong.

Đặc biệt, nếu bạn không dám chắc khẩu phần ăn mỗi ngày của mình chưa cung cấp đủ hàm lượng protein, thì hãy dùng ngay WHEY PROTEIN để bổ sung đầy đủ nhé.

Nói chung, hướng dẫn cách dùng Whey Protein trong 1 ngày từ lúc thức dậy cho tới lúc ngủ sẽ là giúp anh em hiểu rõ nên dùng Whey thế nào cho hiệu quả cao nhất!

7. Có nhất thiết phải dùng Whey Protein khi tập thể hình không?

Khỏe Đẹp xin trả lời, dĩ nhiên là không!

Đây không phải là thuốc hay thần dược, uống vào là khỏe như Hulk, cơ bắp lên cuồn cuộn. Nó chỉ là sản phẩm hỗ trợ cung cấp thêm protein mà thôi. Nếu như bạn không chắc bữa ăn của mình cung cấp đủ lượng protein cần cho cơ bắp phát triển thì hãy bổ sung thêm Whey nữa nhé.

Bạn chỉ cần hiểu thế này, một người bình thường khi ăn uống đầy đủ các loại thịt, cá, trứng, sữa là tương đối đủ lượng protein rồi, có thể không cần bổ sung thêm. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi tập gym hay chơi các môn thể thao cần dùng nhiều sức mạnh, năng lượng, cơ bắp thì bạn sẽ cần phải bổ sung nhiều protein hơn để giúp cơ bắp phục hồi, phát triển.

Nói chung theo như định nghĩa Whey Protein là gì, đây vẫn là nguồn cung cấp Protein tốt nhất cho anh em tập thể hình, hấp thụ nhanh, ít carb, chất béo, calories. Nếu trường hợp bạn không có điều kiện dùng Whey vì nhiều lý do thì hãy xem ngay cách làm bột đậu tập gym cũng được nhé.

8. Lúc mới đầu tập thì nên uống loại Whey Protein nào?

Như đã nói ở trên, nếu bạn là người mới tập thì thực phẩm bổ sung đầu tiên phải dùng là Whey. Vậy thì dùng loại nào bây giờ do có nhiều loại quá. Có rất nhiều anh em chê loại này loại kia, nhưng đa phần là tất cả đều tốt, tuy nhiên, Khỏe Đẹp khuyên bạn chỉ nên lựa chọn 1 trong 5 sản phẩm Whey Protein tăng cơ giảm mỡ số 1 tại Mỹ nhé!

9. Uống Whey lúc nào để hiệu quả nhất?

  • Tốt nhất là hãy uống vào sáng sớm sau khi ngủ dậy, trước và sau khi tập 30-60 phút.
  • Không nên vừa tập vừa uống nhé!

10. Ngưng không uống Whey có gây ra tác dụng phụ gì không?

Hoàn toàn không nhé!

Đây chỉ là 1 sản phẩm hỗ trợ mà thôi, nó chỉ cung cấp chất đạm cho cơ thể như khi ăn uống vậy. Ngưng ăn các loại thực phẩm này không gây tác dụng gì thì ngưng dùng Whey cũng chẳng gây ra điều gì.

Chỉ cần nhớ bạn phải đảm bảo hấp thụ đủ lượng Protein cơ thể cần mỗi ngày là được.

11. Ai không dùng được Whey Protein?

Nếu hiểu rõ định nghĩa sữa Whey Protein là gì, thông thường thì ai cũng dùng được, tuy nhiên nếu bạn bị gout (gút) thì không nên dùng nhé. Nếu bạn bị các vấn đề về gan, thận, trước khi dùng phải tham khảo ý kiến bác sĩ kỹ càng để biết cẩn thận liều lượng.

Nếu bạn dị ứng nhẹ với sữa hay lactose trong sữa thì vẫn có thể dùng Whey (nhưng cẩn thận nhé). Còn nếu dị ứng nặng hay để an toàn nhất thì hãy dùng Whey Protein Isolate là tốt nhất.

12. Ngoài uống Whey, thì có thể bổ sung Protein bằng cách nào nữa không?

Hoàn toàn có nhé. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm như sữa, trứng, gà, cá, yến mạch, đậu nành, các thực phẩm tăng cơ,… vì chúng chứa rất nhiều chất đạm.

Ngoài ra, bạn còn có thể cung cấp thêm các nhóm thực phẩm bổ sung Protein khác nữa nhé.

13. Hấp thụ nhiều Protein có gây hại gì cho sức khỏe không?

Hoàn toàn không nhé! Tuy nhiên, nếu bổ sung QUÁ NHIỀU dễ làm ảnh hưởng cho thận về sau!

Lý do khi bạn bổ sung dư thừa protein, nó sẽ được hấp thụ vào cơ thể, chuyển hóa thành các axit amin trong đường tiêu hóa, rồi hấp thụ dần vào máu. Các protein không được dùng để xây dựng cơ bắp sẽ được gan xử lý và chuyển hóa thành nhiêu liệu cho cơ thể. Khí nitơ không được sử dụng sẽ dược bài tiết qua thận. Vì vậy, khi bạn bổ sung thêm protein hãy nhớ uống nhiều nước.

14. Mua Whey Protein ở đâu uy tín nhất?

Nếu bạn có xem báo đài thì dễ dàng nhận ra có rất nhiều nguồn hàng kém chất lượng, không uy tín, đặc biệt là các hàng fake. Do đó, để đảm bảo an toàn nhất, hãy mua ở các cửa hàng trung tâm có ủy quyền, có giấy phép của Bộ Y Tế, Bộ Công Thương và nơi ủy quyền nhé.

Tốt nhất hãy ghé thăm Shop.KhoeDep.vn nhà phân phối chính hãng các thực phẩm bổ sung cho người tập thể hình từ các thương hiệu uy tín hàng đầu tại Mỹ và các nước châu Âu nhé!

Dừng lại! Hãy bổ sung ngay lịch tập gym giảm cân 6 buổi 1 tuần hết sức chuyên nghiệp vào danh sách tập luyện của bạn nếu muốn đốt mỡ nhé!

Trên đây là giới thiệu tổng quát Whey Protein là gì và 15 điểm về Whey Protein mà anh em tập gym cần phải biết! Hãy lựa chọn cho mình sản phẩm tốt nhất nhé!

Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 399.75.999 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: 101 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM