4 bài tập Yoga tại nhà cực dễ tập chỉ 15 phút mỗi ngày

Chỉ cần 15 phút mà thôi? 4 tư thế Yoga tại nhà đơn giản này cực kỳ dễ học và giúp thư giãn đầu óc và cơ thể.

4 bài tập Yoga tại nhà giới thiệu cho bạn những tư thế cực dễ nhưng lại cực tốt. Hãy tập các bài tập Yoga tại nhà đơn giản ngay chỉ tốn 15 phút mỗi ngày.

Bai tap Yoga tai nha chi 15 phut moi ngay

Bạn đang tìm 1 số bài tập có thể tập luyện ngay tại nhà và giúp mình nhanh chóng có thân hình khỏe mạnh cân đối? Bạn có biết tập thể dục có thể giúp cho mình nhanh chóng đạt được nhiều điều trong cuộc sống? Bạn có bao giờ nghe tới Yoga và có biết vì sao rất nhiều người nổi tiếng thế giới chọn Yoga thay vì tập gym không? Bạn có nghĩa Yoga tốt cho sức khỏe? Khỏe Đẹp khuyên bạn rằng tập Yoga luôn tốt hơn là không tập và chỉ cần 15 phút cùng các bài tập Yoga tại nhà ngay trên thảm cũng có thể tạo ra điều khác biệt đến bất ngờ. Hãy thử ngay 4 tư thế đơn giản ngay hôm nay nhé.

Nào hãy cùng Khỏe Đẹp vận động cùng các bài tập Yoga tại nhà nhé! Bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời đó!

1
Tư thế ghế ngồi

Tư thế Yoga ghế ngồi

  • Đứng hai chân rộng bằng hông, mặt hướng về phía trước. Hít sâu và nâng hai tay thẳng qua đầu.
  • Đẩy hai vai xuống và tách ra khỏi hai tai. Sau đó, gập người ở hông và hạ thân người xuống như thể đang ngồi xuống ghế. Hạ xuống càng thấp càng tốt miễn sao thấy thoải mái là được. Duỗi thẳng xương cột sống và hít thở sâu. Cố gắng giữ tư thế Yoga này trong 6-8 nhịp hít thở. Sau đó từ từ quay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại.
2
Tư thế gập người phía trước

Tư thế Yoga gập người phía trước

  • Từ từ thế ghế ngồi, duỗi hai tay về phía trần và quay trở lại tư thế đứng ban đầu. Thở ra, gập người xuống ở hông và hạ đầu xuống sàng càng nhiều càng tốt.
  • Chéo hai cẳng tay lại và giữ chặt hai cùi chỏ hoặc duỗi thẳng hai tay xuống chân. Để đầu treo xuống và thư giãn. Hít vào, duỗi thẳng ngực; khi thở ra, duỗi hông lên trần. Giữ nguyên tư thế trong 8 nhịp hít thở, sau đó đặt hai tay lên hai hông, lưng duỗi thẳng và quay trở lại tư thế đứng ban đầu. Lặp lại.

Đừng bỏ qua 2 động tác Yoga cuối cùng nhé và cũng đừng tưởng dễ vì nó không dễ như bạn nghĩ đâu!

3
Tư thế Plank

Tư thế Plank

  • Đặt hai tay trên sàn, hai vai rộng bằng vai và đi hai chân về phía sau cho tới khi nào bạn tạo thành tư thế Plank thẳng người. Xòe các đầu ngón tay ra càng nhiều càng tốt.
  • Duỗi thẳng xương cột sống và tạo thành 1 đường thẳng từ đầu tới gót chân. Bạn duỗi các cơ lưng ra khi đẩy hai vai ra khỏi thân người. Giữ nguyên tư thế này trong 8 nhịp thở. Từ từ hạ thân người xuống. Lặp lại.
4
Tư thế nhún người cao

Tư thế Yoga nhún người cao

  • Tạo tư thế Plank. Gập 1 gối lại, đặt 1 chân ở trước và giữa hai cánh tay.
  • Từ tư thế này, đẩy thân người đứng dậy, duỗi thẳng hai tay về phía trần sao cho thân người trên duỗi thẳng. Chân sau duỗi thẳng và chân trước giữ nguyên tạo góc 90 độ ở gối.
  • Căng cứng các nhóm cơ thân người dưới. Giữ nguyên bài tập Yoga tại nhà này trong 8 nhịp hít thở. Quay trở lại Plank và sau đó lặp lại cho chân còn lại.

Nào hãy cùng lên tinh thần cùng Khỏe Đẹp để tập luyện các bài tập Yoga tại nhà đơn giản mà hiệu quả!