giam can khong can thuoc

Cách giảm cân không cần thuốc thật sự là 1 trong những chọn lựa tuyệt vời cho bạn, vì tất cả các loại thuốc được quảng cáo hùng hồn có thể giảm cân nhanh, cực kỳ an toàn... đều không mang lại hiệu quả thật như quảng cáo. Chỉ sau 1 thời gian ngưng sử dụng,bạn sẽ nhanh chóng béo lại mà thôi. Hôm nay, các chuyên gia Khỏe Đẹp sẽ hướng dẫn bạn cách giảm cân hiệu quả lâu dài nhưng cực kỳ an toàn, chỉ cần ăn đủ protein là đủ.

Trong hầu hết mọi trường hợp, các chị em muốn giảm béo thường có thói quen cắt giảm ngay các món thường ăn mỗi ngày, thậm chí là nhịn ăn, bỏ bữa. Nhưng nếu cắt giảm quá đột ngột sẽ gây ra nhiều vấn đề như chóng mặt, mệt mỏi, thậm chí là tăng cân trở lại. Thay vì vậy, chỉ cần chuyển sang 1 chế độ ăn giàu protein là được.

Hướng dẫn cách giảm cân không cần thuốc hiệu quả mà cực kỳ an toàn cho sức khỏe

Với dân tập tạ thì chắc chắn chẳng có gì xa lạ với protein. Tất cả chúng ta đều biết rằng, protein (đạm) đóng vai trò rất quan trọng trong việc kích thích tăng cơ bắp và ngoài ra còn giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả nữa đó nhé (xem kỹ trong bài viết protein là gì là bạn hiểu rõ).

Cho dù bạn là người ăn chay hay thịt thì đạm luôn đóng vai trò rất quan trọng để có sức khỏe tốt và cân nặng lý tưởng.

Làm sao để biết bạn đã ăn đủ protein trong 1 ngày?

Nói nghe thì cao siêu; tuy nhiên, chỉ cần đọc kỹ bài viết 1 ngày ăn bao nhiêu protein là đủ là bạn sẽ biết rõ mình cần phải nạp bao nhiêu rồi đó.

Tại sao muốn giảm cân nhanh không cần dùng thuốc phải dùng protein?

Một chế độ ăn giàu protein sẽ giúp bạn nhanh chóng xây dựng được nhiều cơ bắp. Khi bạn có nhiều cơ bắp sẽ giúp cơ thể hoạt động mạnh mẽ hơn, giúp đốt cháy nhiều calories hơn. Protein còn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Khi nạp calo vào cơ thể chủ yếu bằng Protein, cơ thể sẽ phải tiêu tốn khoảng 20-30% tổng lượng calo tiêu thụ trong 1 ngày (TDEE) để tiêu hóa hết chúng, gọi là hiệu ứng nhiệt (TEF). So với 1 chế độ ăn giàu Carbs hay chất béo thì nó hiệu quả hơn tới 20%.

Ăn các loại thức ăn nhiều đạm giúp bạn no lâu hơn, giảm đi cơm thèm ăn thường kéo tới; từ đó giảm cân tốt hơn. Đó là lý do vì sao chúng ta luôn nói rằng dù bạn giảm cân, tăng cân, tăng cơ thì chế độ dinh dưỡng chiếm tới 70% thành công.

Cuối cùng, protein giúp giảm căng thẳng, cân bằng đường huyết, kiểm soát đói bụng và cải thiện các chức năng của cơ thể dù lượng calo bạn nạp vào cơ thể đang thấp hơn mức bình thường.

Chế độ ăn kiêng giàu protein nghĩa là gì?

giam can khong can thuoc chi can protein
Ăn nhiều protein là đủ

Ở đây chúng ta không phải đề cập tới chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt của các vận động viên chuyên nghiệp (1 bình sữa Whey Protein) và ức gà 3 lần/ngày là đủ cung cấp protein. Chế độ ăn kiêng giàu protein ở đây tức là bạn sẽ cần phải ăn 1 lượng protein cần thiết trong 1 ngày (đã nói rõ ở trên) và con số này có thể thay đổi tùy theo từng thể trạng, cường độ tập luyện của mỗi ngày; thường sẽ dao động từ 1-2.2gram protein/kg.

Cứ 1gram protein sẽ cung cấp 4calo; nói cách khác protein cần chiếm 25-45% tổng trọng lượng calo cần nạp vào mỗi ngày.

Thực phẩm nào chứa nhiều protein nhất?

Giờ thì chúng sẽ tiến tới với nguồn cung cấp đạm. Dựa theo bodybuilding.com, chúng ta có thể xếp thành 5 nhóm thực phẩm giàu Protein như sau:

Bạn có thể từng nghe ai đó nói rằng protein động vật thì không hoàn chỉnh; tuy nhiên, chẳng cần quá bận tâm đâu nhé, chúng vẫn cung cấp đủ protein và axit amin cần thiết khi chúng ta thường xuyên làm đa dạng bữa ăn với các chất đạm từ thực vật.

Dừng lại, nếu bạn còn băn khoăn không biết nên chọn loại nào thì hãy đọc kỹ 2 bài viết dưới đây và tích cực bổ sung vào bữa ăn của mình nhé.

Ngoài ra, nếu bạn không thể đảm bảo mình có thể cung cấp đủ protein cho 1 ngày do cuộc sống quá bận rộn... hãy dùng ngay sữa tăng cơ giảm mỡ tốt nhất Prostar 100% Whey Protein hay sữa Whey Protein dành cho nữ nhé.

Vậy nếu chế độ ăn kiêng của tôi ít carb thì sẽ ra sao?

Cho dù có như thế thì bạn cũng phải giữ chế độ ăn giàu protein nhé; vì chế độ ăn kiêng low carb sẽ làm giảm đi đường huyết và lúc này protein sẽ giúp bù đắp trở lại.

Bổ sung protein vào tất cả các bữa ăn trong ngày sẽ giúp cơ thể bạn luôn nạp được dưỡng chất đạm, giúp cung cấp năng lượng, giữ cơ cực tốt.

Làm sao để cân bằng carb và chất béo đều hoàn toàn tùy thuộc vào bạn, nhưng hãy nhớ vẫn cứ ưu tiên protein nhiều trước đã nhé.

Xem thêm: 10 thực phẩm giàu tinh bột hấp thụ chậm giúp giảm cân cực tốt

Hy vọng qua bài viết phương pháp giảm cân dùng thuốc bạn đã hiểu mình nên làm gì rồi đó. Hãy tích cực bổ sung nhiều protein vào bữa ăn mỗi ngày nhé.

Giam can