Viên Uống Giảm Mỡ Cắt Nét Ultra Ripped - 90 Viên

 Viên Uống Giảm Mỡ Cắt Nét Ultra Ripped - 90 Viên

Luyện tập chăm chỉ sẽ giúp kích thích cơ bắp to khỏe hơn, nhưng cũng sẽ làm cho bạn mệt bở hơi tai. Nếu biết kết hợp với thực phẩm bổ sung giúp phục hồi cơ bắp sau khi tập phù hợp, bạn có thể giảm thiểu đau nhức, sẵn sàng cho buổi tập kế tiếp, thậm chí còn có thể đốt mỡ tốt hơn. Hãy cùng chuyên trang thể hình điểm danh qua các loại sản phẩm giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi nhất nhé.

Tất cả chúng ta đều ‘thấu hiểu’ cơn đau nhức sau các buổi tập chân, kéo dài tới tận tuần sau, hay sau 1 buổi tập cường độ cao. Chế độ dinh dưỡng sau khi tập đúng cách, ngủ nghỉ hợp lý và 1 kế hoạch tập gym khoa học sẽ giúp bạn giảm đi tình trạng đau nhức cơ quá nhiều, cũng như giúp cơ bắp phục hồi cực tốt, sẵn sàng tinh thần và thể lực cho buổi tập kê tiếp.

Danh sách 3 thực phẩm bổ sung giúp phục hồi cơ bắp sau khi tập thể hình tốt nhất

Trong đó, chế độ dinh dưỡng với các thực phẩm bổ sung dưới dây sẽ giúp giảm đi tình trạng mệt mỏi rất nhiều đó nhé. Bạn càng hồi phục nhanh bao nhiêu, thì càng sớm quay trở lại luyện tập bấy nhiêu.

1. BCAA – Branched Chain Amino Acids

thuc pham bo sung giup phuc hoi co bap bcaa
BCAA

Chắc chắn bạn cũng biết BCAA là gì và vì sao đây là sản phẩm post-workout tốt nhất, không thể thiếu được trong danh sách các thực phẩm bổ trợ cho bạn. 3 loại axit amin quan trọng là leucine, isoleucine và valine giúp ích rất nhiều cho quá trình xây dựng cơ bắp và hạn chế mất cơ sau tập.

Mục tiêu khi tập nặng là gây sức ép lên các bó cơ bắp, giúp chúng phái triển to hơn và mạnh hơn. Quá trình này làm phá vỡ các chuỗi protein chịu trách nhiệm duy trì và xây dựng cơ bắp.

Lúc này, BCAA sẽ giúp phục hồi hiệu quả, giảm đi các chứng đau nhức sau tập, giảm thời gian phục hồi giữa các buổi tập. Thông thường, 1 liều dùng khoảng 5gram BCAA có thể dùng trước, trong hay sau khi tập hay bất kỳ thời gian nào trong này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tập luyện của bạn. Bạn nên lựa chọn các loại BCAA theo tỉ lệ 2:1:1 (Leucine:Isoleucine:Valine) như BCAA Powder 12000 của thương hiệu Ultimate Nutrition nhé.

Lưu ý, nếu bạn lo lắng chưa biết lựa chọn loại nào, thì hãy xem ngay đánh giá thực phẩm bổ sung BCAA tốt nhất hiện nay nhé.

2. Dầu cá – Fish Oil

thuc pham bo sung giup phuc hoi co bap dau ca
Dầu cá

Dầu cá là 1 trong những thực phẩm bổ sung thiết yếu nhất trên thị trường. Không chỉ giúp có 1 trái tim khỏe mạnh, kiểm soát cân nặng, dầu cá còn giúp cải thiện sức khỏe toàn cơ thể. Khi nhắc tới phục hồi sau khi tập, dầu cá hay omega-3 sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Xem thêm: Omega-3 là gì

EPA và DHA là 2 loại axit amin thiết yếu được tìm thấy trong dầu cá, giúp chống viêm, giảm đau nhức sau khi tập. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên dùng 1 gram dầu cá mỗi ngày để giúp trái tim luôn khỏe mạnh. Nếu dùng sau khi tập thì nên dùng 2gram mỗi ngày nhé.

Sản phẩm khuyên dùng
Viên Uống Dầu Cá Platinum 100% Omega Fish Oil - 100 Viên
Viên Uống Dầu Cá Platinum 100% Omega Fish Oil - 100 Viên
Viên Uống Dầu Cá Platinum 100% Omega Fish Oil cung cấp 300mg EPA/DHA có tác dụng làm giảm quá trình dị hóa cơ, đặc biệt là không có mùi dầu cá khó chịu sau khi sử dụng.
TÌM HIỂU THÊM »

3. L-Carnitine L-Tartrate

Lần trước chúng ta đã tìm hiểu kỹ L-Carnitine là gì và vì sao nó rất quan trọng cho người tập thể hình. Đây được xem là 1 trong những thành phần giúp đốt mỡ tốt nhất, gia tăng sức bền và phục hồi sau tập cũng thuộc hàng số 1. Nhờ làm giảm sự tích tụ amoniac và gia tăng lượng máu trong, sau khi tập, L-carnitine có thể giúp tối ưu quá trình sửa chữa cơ bắp sau khi tập gym.

Trong 1 nghiên cứu gần đây, một người nam tập thể hình dùng 2gram L-carnitine/ngày trong 3 tuần phục hồi nhanh hơn sau tập, ít đau nhức cơ, cơ bắp phát triển tốt hơn. Theo đó, những người ở độ tuổi trung niên, dù nam hay nữ, khi bổ sung L-carnitine đều có tác dụng tương tự.

Cuối cùng, ngoài việc bổ sung các sản phẩm này, bạn cần phải nạp thêm các thực phẩm cần ăn sau khi tập nhé.

Trên đây là danh sách các thực phẩm bổ sung giúp tăng cơ bắp sau khi tập gym, thể hình! Hãy cố gắng đi nào!