Bent Over Two Dumbbell Row – Bài tập cơ lưng giữa lên xô cho nam

Hôm nay, anh em sẽ được xem bài tập Bent Over Two Dumbbell Row - một trong những cách tập cơ lưng to dày cho nam tốt nhất hiện nay. Thêm vào đó, động tác này anh em có thể thực hiện ngay tại nhà hay tại phòng gym đều được, chỉ cần dùng 1 cặp tạ đôi là đủ. Hôm nay, Khỏe Đẹp đã làm 1 video hướng dẫn chi tiết bài tập cơ lưng giữa Bent Over Two Dumbbell Row - một bài tập cơ lưng xô to rộng yêu thích của nhiều anh em tập thể hình đó nhé.

Đối với bài tập lưng giữa Gập Người Chèo Tạ Đôi này, anh em sẽ dễ dàng lên cơ xô và lưng toàn diện. Hãy thực hiện đúng theo hướng dẫn để nâng hiệu quả hết mức tối đa nhé.

Hướng dẫn cách thực hiện bài tập cơ lưng giữa Bent Over Two Dumbbell Row đúng kỹ thuật thể hình

Thông tin bài tập

  • Tên khác: Dumbbell Row, Bent-over Dumbbell Row, Bent Over Row
  • Loại: Sức mạnh
  • Nhóm cơ chính: Cơ lưngcơ lưng giữa
  • Nhóm cơ khác: Cơ bắp tay trước, cơ xô (lats), cơ vai
  • Dụng cụ: Tạ đôi
  • Nhóm: Bài tập compound
  • Cấp độ: Dễ
  • Lực: Kéo

Hướng dẫn bài tập Bent Over Two Dumbbell Row

  1. Mỗi tay giữ 1 tạ đôi (lòng bàn tay hướng vào thân người), hơi khuỵu hai gối xuống, gập thân người xuống về phía trước ở eo. Khi bạn gập người, giữ lưng thẳng cho tới khi nào gần song song với sàn là được. Mẹo nhỏ: Giữ đầu hướng lên. Hai tạ treo thẳng dưới thân người khi hai tay vuông góc với sàn và thân người. Đây là vị trí ban đầu.
  2. Giữ thân người cố định, kéo hai tạ lên hai bên hông (khi thở ra), giữ hai cùi chỏ gần sát thân người (không được dùng lực của hai cẳng tay, trừ việc giữ tạ). Khi lên tới đỉnh điểm, siết chặt các cơ lưng và giữ trong vài giây.
  3. Từ từ hạ tạ xuống vị trí ban đầu khi hít vào.
  4. Lặp lại.

Lưu ý

  • Bài tập này không dành cho những ai đang bị các vấn đề về lưng.
  • Khi tập, tư thế phải chuẩn và không được cong lưng, sẽ gây đau lưng.
  • Cẩn thận và lựa chọn mức tạ phù hợp.

Xem thêm:

Bai tap the hinh